Luke Donald giành lại ngôi số 1 sau chiến thắng Transitions Championship

09:28 Thứ ba 20/03/2012

Tại Palm Harbor, bang Florida, Luke Donald đã có 1 vòng đấu tuyệt vời. Một cú đánh khá tự tin từ đám cỏ dài. Một cú gạt chính xác. Đó là tất cả những gì anh cần để giành chiến thắng tại Transitions Championship và trở lại ngai vàng của mình sau 2 tuần bị Rory McIlroy chiếm giữ.

Chiến thắng Transitions giúp Donald trở lại vị trí số 1 thế giới. Ảnh: DAVID WALBERG / SI

Donald đã cảm thấy bị bỏ rơi trong 2 tuần qua khi McIlroy thay thế anh ở vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thế giới. Thậm chí anh còn nghi ngờ về khả năng chơi golf của mình trong những ngày bị soán ngôi.

Điều đó đã thay đổi trong một ngày Chủ Nhật ướt át trên sân Innisbrook, khi Luke Donald kết thúc lượt play off giữa 4 người với kết quả 66 gậy, điểm -5 và giành chiến thắng trước Jim Furyk, Robert Garrigus và Bae Sang-Moon.“Tôi nghĩ mọi người đã cho rằng tôi đã may mắn… à không, không hẳn chỉ là may mắn trong năm ngoái. Nhưng tôi nghĩ có lẽ không có mấy người nghĩ rằng tôi có thể kéo dài thành tích đó sang năm nay. Hy vọng tôi có thể chứng minh họ đã sai.”

Với chiến thắng thứ 5 trong 31 giải đấu gần nhất mà anh tham gia, Donald đã trở lại ngôi số 1 thế giới và sẽ yên vị cho đến khi anh có mặt ở Augusta National và cố gắng giành chiến thắng major đầu tay trong sự nghiệp.

Tuy bị giành mất ngai vàng nhưng Rory McIlroy vẫn thể hiện tinh thần thể thao khi anh gởi lời chúc mừng lên Twitter của Luke Donald: “Tôi đã tận hưởng thời gian ở vị trí số 1! Chúc mừng Luke Donald! Màn trình diễn rất ấn tượng!”

McIlroy tiếp tục với một lời tự an ủi mình trên Twitter rằng dù sao thì anh cũng không phải đổi hình đại diện, chụp chung với bạn gái Caroline Wozniacki năm ngoái khi anh leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thế giới.

Luke Donald cũng nhận xét về đối thủ trẻ của mình: “Tôi chắc rằng cậu ấy rất tài năng. Và tôi cũng chắc chắn rằng cậu ấy còn muốn nhiều hơn như thế. Cậu ấy là một tay golf cừ khôi. Tôi nghĩ golf đang trong thời kỳ phát triển tốt. Có rất nhiều điều thú vị đang tiếp tục diễn ra.”

Có một sự trùng hợp là cách mà Luke Donald trở lại với vị trí dẫn đầu bằng việc thắng play off cũng là cách mà anh đã giành được vị trí này lần đầu tiên.

Tuy trở thành tay golf số 1 nhưng Luke Donald cũng khá kiêm tốn. Anh nói: “Tôi đã lo lắng rất nhiều khi lần đầu trở thành tay golf số 1. Đó không phải là mục đích của tôi. Tôi chỉ cố gắng giành thắng lợi trong các giải đấu.”

Big Easy Ernie Els đã phải trả giá cho việc không giành được chiến thắng lần này bằng chiếc vé tham dự The Masters vào đầu tháng sau. Tuy nhiên ông vẫn còn cơ hội đặt chân lên Augusta National nếu giành chiến thắng tại Bay Hill cuối tuần này.

Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục