Khuất phục "tiểu Federer", Edmund ghi tên vào bán kết Australian Open

15:49 Thứ ba 23/01/2018 | 1

TinTheThao.com.vnKyle Edmund đã không làm người hâm mộ Anh Quốc thất vọng với màn thể hiện ấn tượng trước Grigor Dimitrov ở tứ kết Australian Open.

Dù lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết một giải Grand Slam, song Kyle Edmund không hề tỏ ra lo lắng. Tay vợt số 2 của Anh Quốc thi đấu đầy tự tin với những quả giao bóng đầy chất lượng. Sự tự tin giúp Edmund bẻ break ngay game đầu tiên, qua đó tạo tiền đề vươn lên dẫn trước 6-4.

cats

 Kyle Edmund đã không làm người hâm mộ Anh Quốc thất vọng với màn thể hiện ấn tượng trước Grigor Dimitrov ở tứ kết Australian Open.

Lợi thế mong manh của Edmund nhanh chóng bị san bằng khi Dimitrov khiến tay vợt người Anh gặp rất nhiều khó khăn bởi những quả đánh thuận tay. Set 2 khép lại với tỷ số 6-3 thuộc về "tiểu Federer".

Đến set 3, khi thế trận đang giằng co thì Dimitrov mắc sai lầm chết người với lỗi giao bóng kép ở game 8, để Edmund bẻ break và kết thúc set đấu với thắng lợi 6-3.

Ở set quyết định, dù rất nỗ lực song hạt giống số 3 của giải đấu vẫn không thể lật ngược thế cờ, đành chấp nhận thất bại chung cuộc 4-6, 6-3, 3-6 và 4-6.

Thắng lợi đầy bất ngờ trước Dimitrov giúp Edmund lần đầu tiên góp mặt tại bán kết Australian Open nói riêng và một giải Grand Slam nói chung. Trước Edmund, quần vợt Anh Quốc chỉ có đúng 5 tay vợt từng đạt thành tích lọt vào bán kết Australian Open.

Được biết, đối thủ của Edmund ở bán kết sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal với Marin Cilic.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:20 23/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục