Khó lường cuộc chiến hai thế hệ giữa Raonic và Zverev

10:42 Thứ sáu 19/05/2017

TinTheThao.com.vnZverev khát khao lọt trận bán kết đầu tiên, còn Raonic muốn lặp lại thành tích vào bán kết năm 2014.

zverev-rome-2017-tuesday

 Zverev là tay vợt trẻ nhất ở tứ kết Rome năm nay. Ảnh: Internet.

Alexander Zverev năm nay 20 tuổi, được xem là tương lai của quần vợt nam ATP thế giới. Tay vợt người Đức thường được biết đến với biệt danh "Zverev em" (Zverev còn có một anh trai tên Mischa Zverev) với lối đánh bóng tài hoa đang thu hút sự chú ý của giới yêu banh nỉ, khi nhanh chóng lọt vào tứ kết của Rome Open năm nay.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống quần vợt, Alexander Zverev định trước phải là một ngôi sao. Bố và mẹ của anh đều là các tay vợt chuyên nghiệp và nay là HLV của hai anh em Zverev. Ít ai biết rằng Zverev cùng gia đình từ Nga tới sống ở Hamburg từ năm 4 tuổi.

Năm 12 tuổi, Zverev thường xuyên được đưa sang Florida để tập luyện, cả gia đình Zverev phải sống trong điều kiện chật chội để dành tiền cho anh em anh học quần vợt tại nơi đào tạo quần vợt trẻ phát triển bậc nhất thế giới.

Theo giới chuyên môn Alexander Zverev là một tài năng quần vợt nhìn thấy được. Zverev đã Hoàn thành được mục tiêu là tay vợt tuổi teen đầu tiên thắng tại một giải thuộc ATP kể từ sau Marin Cilic làm được năm 2008 tại giải New Haven. Ở tuổi 20, tay vợt người Đức nỗ lực để trở thành tay vợt tuổi teen đầu tiên lọt vào top 20, thành tích mà Djokovic lập được hơn 10 năm trước.

Ở Rome Open năm nay Zverev là hạt giống số 16 của giải đấu. Cho đến nay Zverev mới chỉ để thua duy nhất 1 set trước Kevin Anderson ở vòng một. Trong trận đấu gần nhất của mình Zverev đã hạ Fabio Fognini với tỷ số 6-3, 6-3 - nên nhớ chính Fognini là người đã đánh bại Andy Murray.

2017May18115405_681437084

 Raonic chỉ mới 1 lần duy nhất vào bán kết Rome năm 2014. Ảnh: Internet.

Đối thủ ở tứ kết của Zverev là tay vợt đàn anh Milos Raonic - hạt giống số 5 của giải và chưa để thua set nào. Raonic từng được xem là một tay vợt triển vọng, có thể vụt sáng thành ngôi sao nhưng cho đến nay thành tích tốt nhất của anh chỉ là 1 lần duy nhất vào chung kết Wimbledon (2016) và vào bán kết Australian Open (2016).

Trong quá khứ Zverev và Raonic chưa bao giờ gặp nhau. Cả hai đều đang có những mục tiêu lớn trên đất Rome: Zverev khát khao lọt trận bán kết đầu tiên, còn Raonic muốn lặp lại thành tích vào bán kết năm 2014. Cuộc đấu giữa hai thế hệ tài năng cũng vì thế rất khó đoán kết quả.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 10:40 19/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục