Khát khao mãnh liệt của HLV trẻ xứ chim kiwi

08:15 Thứ sáu 16/12/2016

TinTheThao.com.vnSimon Rea đang khát khao tìm kiếm và tạo ra một thế hệ tài năng cho quần vợt Australia.

Stosur-training-3

 Simon (phải) từng là HLV của Stosur. Ảnh: Internet.

Simon Rea là một người New Zealand đích thực song ông nhận được sự yêu mến của không ít người Úc. Simon từng làm việc cho Liên đoàn quần vợt nước này, và cũng từng làm HLV cho những tay vợt nổi tiếng như là Nick Kyrgios, Sam Stosur. HLV mới 34 tuổi hiện đang rất khát khao tìm kiếm và tạo ra một thế hệ tài năng cho xứ sở của chim Kiwi.

“Tôi nghĩ, bất kỳ điều gì cũng là có thể và thật sự tôi đang cố mang đến một tư duy khả thi để làm việc đó. Không có lý do nào để nói rằng, tại sao đất nước chúng ta lại không thể tạo ra một thế hệ tài năng hàng đầu và tôi đang nóng lòng làm những việc từ nhỏ nhặt nhất để biến điều đó trở thành sự thật," Rea nói.

Dưới sự dẫn dắt của Rea, Nick Kyrgios đã vươn mình từ một tay vợt vô danh để trở thành một tay vợt trẻ giàu tiềm năng, được cả thế giới chú ý đến. Chính Rea, chứ không ai khác, đã đưa Kyrgios lọt đến tứ kết Wimbledon 2014 sau khi đánh bại Rafael Nadal trong một trận đấu cực kỳ hấp dẫn dài 4 ván đấu ở vòng đấu thứ 4. Ông nói: “Chúng tôi đã cùng nhau trải qua những thời khắc rất hay trong suốt đoạn đường khi chúng tôi cũng có những thời khắc khó khăn, và trong suốt chặng hành trình đó, chúng tôi cũng đã nhiều lần rơi lệ. Nhưng cảm giác áp đảo nhất ở lần đó, khi chứng kiến Nick đánh bại Nadal, đó là cảm giác của sự tự hào, của sự hứng khởi và sự xúc động đến tuyệt vời, ngập tràn hy vọng dành cho cậu ấy”.

Được biết, Rea từng là tay vợt hàng đầu của New Zealand nhưng thành tích khá khiêm tốn khi từng đứng vị trí thứ 473 thế giới. Kể từ khi chuyển sang làm HLV, Rea đạt được nhiều thành tựu hơn và những đóng góp của ông cho làng quần vợt… Australia đã giúp ông từng được trao tặng Huân chương Newcombe. Rea cho biết thêm: “Tôi là một người Kiwi từ trong ra ngoài và đã trải qua quá nhiều thời gian phục vụ cho đất nước phóa bên kia, vì thế, thật tuyệt vời khi được quay trở về nhà, và tôi đang rất phấn khích với những tiềm năng đang tồn tại ở đất nước  của mình”.

Chủ tịch LĐQV New Zealand – ông Stev Johns – cho biết ông trông chờ Rea thực hiện vai trò và kỹ năng của mình với các tay vợt, đồng thời chờ đợi khả năng quản trị và lên những kế hoạch cho những màn trình diễn đẳng cấp cao của quần vợt New Zealand ở trong tương lai. “Không có gì phải hạch hỏi về kinh nghiệm và chuyên môn của Simon. Ông ấy đã huấn luyện một số tay vợt giỏi nhất thế giới trong thời gian hợp tác với LĐQV Úc, bao gồm cả Nick Kyrgios và Sam Stosur. Ông ấy sẽ làm nhiệm vụ định hướng quần vợt đỉnh cao giai đoạn 2017-2022."

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 08:15 16/12/2016
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục