Kết quả Halep vs Ostapenko: Trả giá cực đắt vì sai lầm

22:12 Thứ bảy 10/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnCó nhiều cơ hội để khép lại trận đấu chỉ sau 2 ván nhưng Simona Halep không tận dụng thành công và phải trả giá đắt.

skysports-tennis-french-open-jelena-ostapenko_3973550

 Ostapenko xuất sắc vô địch Roland Garros 2017. Ảnh: Internet.

Halep từng vào chung kết Roland Garros 2014 và so về khoản kinh nghiệm cô hoàn toàn vượt trội so với đối thủ trẻ Jelena Ostapenko. Hành trang duy nhất của Ostapenko khi bước vào trận đấu này chính là sự hưng phấn cao độ sau khi hạ một loạt tên tuổi lớn như Sam Stosur, Caroline Wozniacki và Timea Bacsinszky.

Trận chung kết giữa hai thế hệ tài năng diễn ra kịch tính đúng như dự đoán. Trong ván đầu tiên Ostapenko ghi đến 14 điểm winner và giành 2 break của Halep. Tuy nhiên từng đó là chưa đủ để bù đắp vào 23 lỗi tự đánh hỏng và 3 lần mất break, cô thua Halep với tỷ số 4-6.

Cơ hội mở ra cho Halep trong ván thứ hai khi cô sớm giành break để dẫn trước 3-0. Lúc này nhiều người đã nghĩ đến một set thắng chóng vánh cho Halep. Dù vậy Ostapenko với những cú đánh "5 ăn 5 thua" đã chơi xuất sắc hơn ở nửa cuối ván này. 

Cụ thể từ chỗ bị dẫn cách biệt 3 game, Ostapenko đã xuất sắc thắng 6/7 game cuối để khiến Halep nhận thất bại 4-6 trong sự sững sờ của người hâm mộ.

Ở ván ba quyết định, Ostapenko một lần nữa mất break sớm và bị dẫn 3-1. Song bất ngờ thêm một lần nữa xảy ra khi Ostapenko tăng tốc ngoạn mục, thắng liền một mạch 5 game để khép lại trận đấu với tỷ số 6-3.

Với chiến tích ngược dòng hạ Halep, Ostapenko trở thành tay vợt nữ Latvia đầu tiên trong lịch sử giành một danh hiệu Grand Slam. Chức vô địch giúp Ostapenko nhận 2,1 triệu euro tiền thưởng và chắc chắn cô sẽ có cuộc bứt tốc thần kỳ trên bảng xếp hạng WTA đầu tuần tới.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 22:10 10/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục