Kerber và Bartoli vào chung kết GDF Suez mở rộng

19:20 Chủ nhật 12/02/2012

Hạt giống số hai Marion Bartoli và “ngựa ô” Angelique Kerber đều chiến thắng trong loạt đánh sáng chủ nhật và giành quyền tranh chức vô địch.

Marion Bartoli.

Hạt giống số hai đánh bại Klara Zakopalova với tỷ số 7-6 (3), 6-0 trong trận bán kết thứ nhất. Đây là lần đầu tiên Marion Bartoli vào chung kết một giải WTA kể từ chiến thắng tại Nhật Bản mở rộng tháng 10 năm ngoái.

Trong trận bán kết thứ hai, Kerber vượt qua Yanina Wickmayer với tỷ số 6-7 (2), 6-3, 6-4.

Bartoli đã chơi với phong độ rất cao trong set thứ hai. Cô thực hiện được hai cú giao bóng ăn điểm trực tiếp để vượt lên dẫn 5-0 trước khi giành chiến thắng ngay trong cơ hội ăn match-point đầu tiên. Đây là diễn biến khác hoàn toàn so với set đầu.

Zakopalova đã dẫn đến 4-2 trong set đầu, trước khi Bartoli cứu được hai điểm set-point ở game thứ tám và ăn break trong game thứ chín để buộc Zakopalova phải đánh tie-break. Trong loạt đánh này, Bartoli tận dụng được hàng loạt lỗi tự đánh hỏng của đối thủ để vươn lên dẫn trước 5-1 và giành chiến thắng.

“Zakopalova có nhiều cú đánh xuất sắc trong những game đầu. Nếu cô ấy giữ được phong độ như vậy thì có lẽ tôi đã thua”, hạt giống số hai phát biểu sau trận đấu.

Kerber là đối thủ xứng đáng với Bartoli.

Trong trận bán kết thứ hai, Kerber ăn break quyết định để vượt lên dẫn 4-3 trong set thứ ba nhờ một lỗi tự đánh hỏng nghiêm trọng của Wickmayer. Ở game thứ chín trong set này, Wickmayer cứu được 4 điểm match-point. Kerber đã không bỏ lỡ cơ hội trong game tiếp theo để kết thúc trận đấu với 16 lỗi tự đánh hỏng ít hơn đối thủ̉.

Đây là lần thứ hai tay vợt 24 tuổi người Đức lọt vào chung kết một giải WTA kể từ Copa Colsanitas tại Bogota, Colombia năm 2010. Thành tích Grand Slam tốt nhất trước đây của cô là vào bán kết Mỹ mở rộng năm ngoái.

Ở vòng tứ kết vừa qua, Kerber chính là người loại hạt giống số một Maria Sharapova với tỷ số 6-4, 6-4. Do đó trận chung kết hứa hẹn sẽ có diễn biễn khó lường.

Thúy An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục