Karolina Pliskova sẵn sàng tạo dấu ấn

20:08 Thứ bảy 11/03/2017

TinTheThao.com.vnSự vắng mặt của nhiều ngôi sao lớn mở ra cơ hội cho những tên tuổi mới, những tay vợt trẻ đầy tài năng, và tay vợt hạng 3 thế giới người CH Séc – Karolina Pliskova chính là 1 trong số này.

karolina-pliskova.jpg.size.custom.crop.1086x725

 Karolina Pliskova là tay vợt 9x tài năng của CH Séc. Ảnh: Internet.

Có khá nhiều tên tuổi lớn đã vắng mặt ở giải đơn nữ Indian Wells – BNP Paribas Open năm nay, như là “đương kim Nữ hoàng WTA” Serena Williams, Maria Sharapova, Victoria Azarenka. Sự vắng mặt của họ, chắc chắn sẽ gây ra luyến tiếc không nhỏ cho giới mộ điệu, nhưng xét trên một khía cạnh khác, điều đó lại mở ra cơ hội cho những tên tuổi mới, những tay vợt trẻ đầy tài năng, và tay vợt hạng 3 thế giới người CH Séc – Karolina Pliskova chính là 1 trong số này.

Cách đây 7 tháng, Pliskova đã “hiện ra chói lòa” trong ánh mắt ngưỡng mộ của làng quần vợt nữ thế giới. Cô gái sinh năm 1992 ở Louny đánh bại cả 2 chị em nhà Williams ở đấu trường US Open, nơi cô đã phiêu lưu cho đến tận trận đấu chung kết. Ở trong trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, cô đã chơi khá hay trước khi để thua Angelique Kerber – tay vợt sau đó đăng quang và cũng thắng luôn ngôi “Nữ hoàng”. Với Pliskova, chiến dịch cực kỳ thành công ở Flushing  Meadows hồi cuối tháng 8, đầu tháng 9 năm ngoái, chính là “một bước đi để khẳng định thân phận”.

Giờ đây, đã 7 tháng trôi qua kể từ giải đấu huy hoàng ngày ấy, Pliskova vẫn thể hiện một phong độ hứng khởi đến tuyệt vời. Kể từ đầu mùa giải cho đến giờ, cô gái xinh đẹp này đã thắng 12/14 trận đấu, liên tục đăng quang ngôi vô địch ở Brisbane International, ở Qatar Open (Doha) và cũng đã lọt đến tứ kết của Australian Open tại Melbourne Park. Pliskova chứ không phải ai khác mới chính là tay vợt hiện đang có màn khởi đầu mùa giải ấn tượng nhất ở WTA Tour, vượt hơn cả những “đàn chị” khét tiếng.

“Vâng, rất rõ ràng, tôi nghĩ rằng US Open 2016 ở New York chính là màn ra mắt ấn tượng của tôi với thế giới. Nhưng ngay cả trước khi điều đó diễn ra, tôi cũng đã thể hiện một số thứ quần vợt rất hay ở trong quá khứ. Giờ đây, trong giai đoạn mở màn mùa giải năm nay, tôi đã có 2 danh hiệu trong tay, và chắc chắn, tôi tin rằng, màn trình diễn ấn tượng ở New York đã giúp ích cho tôi rất nhiều ở trong tương lai, khiến giờ đây tôi có được những cảm giác tốt hơn, và tôi cũng đã bắt đầu đánh bại những tay vợt mà trước đây tôi chưa từng giành được chiến thắng”, Pliskova nói.

Cao 1 mét 86, gương mặt tươi tắn ưa nhìn, Pliskova đang là một nhãn hiệu mới của WTA Tour, được xem là vừa đẹp dáng, vừa có tài và đang sở hữu một lối chơi rất bắt mắt và hấp dẫn. Với  sự tự tin cao độ và sự già dặn trên sân đấu, Pliskova được cho là sẽ “gõ cửa ngai vàng Nữ hoàng” trong nay mai. 

Nhưng trong cái tuần lễ thứ 2 của tháng 3 năm nay, cơ hội với Pliskova sẽ là nhiều hơn, khi mà Serena đã quyết định rút lui vì chưa hồi phục chấn thương đầu gối chân trái. Thực sự, Pliskova sẽ gặp nhiều vấn đề nếu Serena không rút lui, vì cô nằm chung nhánh thăm với tay vợt người Mỹ. Nhưng giờ đây… Pliskova thừa hiểu một thực tế, dù không có Serena hiện diện ở đó, các trận đấu của cô không hẳn sẽ hẳn là một màn đi dạo trên sàn trình diễn thời trang. “Với tôi, không quan trọng là liệu Serena có thi đấu hay là không. Rõ ràng, sẽ là tốt hơn nếu không phải giáp mặt với cô ấy từ những vòng đấu sớm, nhưng đó không phải là những gì mà tôi đang nghĩ đến ngay vào lúc này”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 20:10 11/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục