Djokovic bỏ ưu tiên quần vợt vì con trai

23:02 Thứ hai 06/03/2017

Ngôi sao người Serbia từng xem sự nghiệp quần vợt như ưu tiên hàng đầu cho đến khi cậu con trai Stefan chào đời.

Novak Djokovic đang trải qua quãng thời gian khó khăn trong sự nghiệp khi thi đấu không thành công ở những giải đấu gần đây. Kể từ sau chức vô địch Rogers Masters cuối tháng 7 năm ngoái, Nole mới chỉ có thêm một danh hiệu tại Qatar Open hồi đầu năm.

Phong độ sa sút của Djokovic mang đến không ít lo lắng cho những người yêu mến anh. Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình RTS (Serbia), ngôi sao 30 tuổi phần nào hé lộ nguyên nhân khiến bản thân không còn duy trì chuỗi thành tích ấn tượng.

Sự nghiệp quần vợt từng là ưu tiên hàng đầu của tôi cho đến khi Stefan chào đời (10/2014). Tôi đang ở giai đoạn cố gắng trở thành một người chồng, người cha và vận động viên quần vợt tốt nhất có thể. Đó thực sự là thử thách chẳng hề dễ dàng,” Nole chia sẻ.

Novak-Djokovic-1

 Djokovic không còn dành cho sự nghiệp quần vợt ưu tiên hàng đầu. Ảnh: Instagram.

Theo Djokovic, lúc này anh không thể dành cho quần vợt 100% sự tập trung: “Tôi biết không ít lời chỉ trích nhắm vào mình sau mỗi thất bại nhưng tôi luôn tôn trọng ý kiến cá nhân của họ. Mỗi người đều có sự lựa chọn và cách tiếp cận cuộc sống của riêng mình.”

Bất chấp những khó khăn trong việc hòa hợp yếu tố gia đình và sự nghiệp quần vợt, Djokovic khẳng định vẫn tiếp tục theo đuổi niềm đam mê banh nỉ thêm nhiều năm nữa: “Kể từ lần đầu cầm trên tay chiếc vợt, tôi biết mình sẽ gắn bó với nó cả đời.”

Ngôi sao người Serbia cũng không quên đặt mục tiêu đòi lại vị trí số 1 thế giới từ tay Andy Murray. Tuy nhiên, anh cũng thừa nhận đó không phải ưu tiên hàng đầu: “Tôi vẫn luyện tập chăm chỉ dù ở nhà hay đi du lịch. Dẫu vậy, được ra sân thi đấu đã là điều tuyệt vời và tôi sẽ trân trọng từng khoảnh khắc và cảm xúc khi còn có thể cầm vợt.”

Nguồn: Zing.vn
Thành Quảng | 18:54 06/03/2017
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục