Hoàng Thiên: Lỗi hẹn Grand Slam

13:40 Thứ tư 01/02/2012

Hoàng Thiên là một câu chuyện buồn của thể thao Việt Nam trong những ngày đầu năm mới.

Đến dự Australia Open (hạng trẻ) với tư cách một hạt giống của vòng loại, tay vợt này đã không đáp ứng được sự kỳ vọng. Anh thậm chí bị loại ngay trước vòng thi đấu chính thức.
 
Hoàng Thiên lỗi hẹn Grand Slam
 
Dẫu biết rằng quần vợt chuyên nghiệp là đấu trường khốc liệt và tiềm ẩn những bất ngờ, thì việc Thiên thất bại vẫn gây nên một cú sốc niềm tin. Tại vòng loại, Thiên được xếp làm hạt giống số 2. Để giành quyền bước vào vòng thi đấu chính thức, tay vợt Việt Nam chỉ phải gặp lần lượt những gương mặt bị đánh giá thấp hay ít ra là không cao hơn mình.

Anh đã giải quyết tương đối tốt hai trận đầu, với các đối thủ John Harrison (Mỹ) và Michael Johnson (Australia). Nhưng đến trận đấu quyết định, trước tay vợt Ken Onishi (xếp hạng 90 trẻ thế giới), Hoàng Thiên để thua đáng tiếc 1-2 sau khi đã dẫn trước đối thủ séc đầu, bỏ lỡ cơ hội vàng tham dự một Gand Slam trẻ.
Thất bại ấy hẳn sẽ còn day dứt trong Thiên rất nhiều. Anh đã được đầu tư khoản tiền khổng lồ từ gia đình. Nhưng sau một thời gian khá dài, thành công thu lại mới chỉ dừng ở một số ít giải trẻ kém danh tiếng. Thiên cần phải nỗ lực hơn nữa, nếu không muốn danh hiệu tay vợt số một Việt Nam của mình chỉ gói gọn trong "ao làng" quốc nội giống nhiều đàn anh đàn chị. Nhưng nỗ lực thế nào, thì câu hỏi ấy chỉ Hoàng Thiên và những hành động của anh mới có thể trả lời.
Việt An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục