Hạ đẹp "bản sao", Nadal lần đầu vào tứ kết Wimbledon sau 7 năm

11:56 Thứ ba 10/07/2018

TinTheThao.com.vnBản lĩnh là yếu tố then chốt giúp Rafael Nadal khuất phục Jiri Vesely, qua đó lần đầu tiên giành vé vào tứ kết Wimbledon kể từ năm 2011.

Trận đấu giữa Rafael Nadal với Jiri Vesely ở vòng 4 Wimbledon là cuộc so tài đầy thú vị, khi tay vợt người Cộng hòa Séc được xem là "bản sao" của hạt giống số 2 giải đấu. Sở hữu vóc dáng tương tự Nadal, cùng thuận tay trái và đặc biệt khả năng giao bóng cực mạnh, Vesely được kỳ vọng sẽ gây không ít khó khăn cho "vua đất nện".

Thật tế cho thấy có thời điểm Vesely khiến tay vợt số 1 thế giới phải đổ mồ hôi hột, song sự non nớt ở khoảnh khắc quyết định đã khiến tay vợt 25 tuổi này gục ngã.

nadal

Nadal lần đầu vào tứ kết Wimbledon sau 7 năm. Ảnh: Sky Sports.

Ở set mở đầu, Nadal bẻ break tại game 4 để rồi tạo đà dứt điểm với tỷ số 6-3. Trong 2 set còn lại, Vesely dù rất nỗ lực song vẫn không thể làm nên chuyện trước tay vợt người Tây Ban Nha.

Chung cuộc, Nadal hiên ngang vào tứ kết với chiến thắng 6-3, 6-3 và 6-4. Đây là lần đầu tiên "vua đất nện" góp mặt ở tứ kết Wimbledon kể từ năm 2011.

Đối thủ của tay vợt người TBN sẽ là người thắng trong cặp Juan Martin del Potro vs Gilles Simon.

Ở diễn biến khác, Novak Djokovic cũng đã giành quyền vào tứ kết sau chiến thắng thuyết phục 6-4, 6-2, 6-2 trước Karen Khachanov. Thử thách tiếp theo cho cựu số 1 thế giới sẽ là Kei Nishikori. 

Bảo Bảo | 11:14 10/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục