Golf 24/7: Tuổi U50 vẫn lập chiến tích đỉnh cao

15:01 Thứ ba 21/04/2015

“Lão tướng” Jim Furyk đã một lần nữa chứng minh chân lý “gừng càng già càng cay” khi tham dự giải RBC Heritage.

Tuổi U50 vẫn lập chiến tích đỉnh cao: Trong môn golf, một VĐV chuyên nghiệp dù đạt được tất cả nhưng sự nghiệp của anh ta sẽ chấm dứt sau tuổi 40. Jim Furyk (sinh năm 1970) tưởng chừng cũng nằm trong quy luật ấy khi vài năm qua, anh không giành nổi danh hiệu nào, chính xác là từ The Tour Championship 2010.

Thành tích không thật tốt từ đầu năm 2015 và đặc biệt là không vượt qua lát cắt tại The Masters mới đây càng khiến “lão tướng” người Mỹ đón nhận những nỗi nghi hoặc. Nhưng tới tham dự giải RBC Heritage vừa qua, Jim Furyk đã chứng minh điều ngược, rằng ông chưa hết thời khi xuất sắc vượt qua nhiều tay golf nổi tiếng khác để lên ngôi vô địch.

Jim Furyk sau hơn 4 năm mới lại được nếm trải hương vị chiến thắng tại PGA Tour

Sau 4 vòng, Furyk đạt âm 18 gậy, bằng với Kevin Kisner và cả hai phải bước vào loạt play-off. Với kinh nghiệm dạn dày, Furyk đã đánh dưới par (3) ở lỗ 18 và đăng quang trong niềm vui sướng tột độ.

Cũng tại RBC Heritage, nhà tân vô địch The Masters, Jordan Spieth chỉ xếp đồng hạng 11 với âm 10 gậy. Trong khi Matt Kuchar về thứ 5 (âm 14 gậy), Luke Donald xếp đồng hạng 15 (âm 9 gậy), Brandt Snedeker xếp đồng hạng 26 (âm 7 gậy).

Tiger Woods sẽ không bao giờ có thể vô địch trên sân Augusta được nữa: “Anh ấy đã có sự trở lại chấp nhận được tại The Masters (đồng hạng 17). Nhưng tôi nhận thấy, anh ấy khác trước rất nhiều. Anh vẫn bị Yips * khi thi đấu. Vì lẽ đó tôi cho rằng anh ấy sẽ khó lòng được ăn mừng tại Augusta (sân golf khó) một lần nữa. Còn major thứ 15, tôi lại tin anh ấy có thể chạm tới”, HLV cũ của Woods, Hank Haney nói.

*Yips là những cử động không thể kiểm soát được của bàn tay hoặc cổ tay có thể ảnh hưởng tới ngay cả những tay golf giỏi nhất. Chúng xảy ra chủ yếu khi người chơi golf gảy bóng. Tuy nhiên, chúng cũng ảnh hưởng tới người chơi golf trong các kiểu đánh khác.

Thầy cũ Hank Haney bình luận về Tiger Woods

“Kình địch” của thần đồng Lydia Ko tuột danh hiệu LOTTE Championship: Tay golf nữ số 3 thế giới Inbee Park đã chơi rất hay trên sân Ko Olina thế nhưng vẫn có người hay hơn cô. Cùng đạt kết quả 11 gậy sau 4 ngày tranh tài, Inbee Park và đồng hương Sei Young Kim bước vào loạt play-off, nhưng Park đã thất bại.

Như vậy Inbee Park vẫn chưa thể lật ngôi Lydia Ko và giậm chân ở vị trí thứ 3 thế giới. Tay golf xinh đẹp Natalie Gulbis chỉ xếp đồng hạng 51 với dương 7 gậy.

Xác định nhóm hạt giống tại WGC-Cadillac Match Play: Tay golf số 1 thế giới Rory McIlroy, tân vương The Masters, Jordan Spieth và Henrik Stenson, Bubba Watson là bốn hạt giống hàng đầu tại giải WGC-Cadillac Match Play. Thứ hạng này được căn cứ theo thứ tự trên BXH thế giới mới nhất. Giải đấu có sự góp mặt của 16 golf thủ hàng đầu và chia làm các nhóm đấu lỗ.

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục