Giải Internazionali BNL d’Italia: Đợt sát hạch cuối cùng

14:31 Thứ hai 14/05/2012

Ai cũng phải nỗ lực hết mình trong giải Masters của nam và Premier của nữ khởi tranh ở Rome vào tuần này vì đấy là cơ hội cuối cùng để các tay vợt hàng đầu hoàn tất các bước chuẩn bị cho Roland Garros, giải sẽ mở màn trong 2 tuần nữa.

Sau hàng loạt bất ngờ lớn xảy ra ở Madrid thì thủ đô của Italia sẽ là nơi của những cuộc phục thù. Và điều vô cùng thú vị là kết quả bốc thăm ở Rome lại có sự tương đồng ít nhiều với giải ở Madrid, nghĩa là dự báo sẽ có những cuộc tái đấu hấp dẫn và không ai lường trước được điều gì sẽ xảy ra.

Thử thách cho Djokovic và Nadal

Sau kết quả nghèo nàn ở Madrid, 2 tay vợt hàng đầu thế giới sẽ buộc phải chứng minh lời họ than phiền về mặt sân màu xanh ở Madrid là đúng. Tuy nhiên, trở về mặt sân màu đỏ truyền thống, liệu Djokovic và Nadal có gặt hái được thành tích khả quan hay không lại là chuyện khác bởi có nhiều hiểm họa khó lường đang chờ họ. Đi vào chi tiết, có thể đưa ra ngay dự đoán rằng Djokovic sẽ khó bảo vệ được chức vô địch và thử thách lớn đầu tiên sẽ đến với anh ở tứ kết nếu phải gặp Del Potro hay Tsonga. Còn nếu lấy được vé vào bán kết thì tay vợt số 1 sẽ phải đối mặt với một rào cản khó vượt qua nếu phải đụng độ Federer. Tuy cùng nhóm với Federer còn có Tipsarevic, Isner, Monfils nhưng hy vọng vẫn được đặt vào tay vợt người Thụy Sĩ.

Ở nhánh bên kia, Nadal cũng sẽ gặp vô vàn khó khăn trên đường tìm kiếm suất vào chơi trận chung kết như năm trước. Ngay ở vòng 2, hiểm họa đã chực chờ Nadal vì nhiều khả năng anh sẽ phải chạm trán Raonic, người chỉ chịu thua sát nút Federer sau 3 ván ở Madrid. Qua được cửa ải này, các đối thủ tiếp theo của Nadal có thể là Lopez (vòng 3) và Berdych (tứ kết), 2 tay vợt mà nhiều người tin rằng có đủ sức làm khó cho bất cứ ai. Dù Nadal gặp khó nhưng người hâm mộ vẫn đặt trọn niềm tin vào anh, trong khi ở phía trên, cuộc tranh chấp vé vào bán kết thật sự khó đoán khi hội tụ những cái tên như Ferrer, Murray, Dolgopolov, Verdasco Simon, Gasquet...

Những cuộc báo thù ở giải nữ

Dĩ nhiên, với phong độ thất thường và gặp sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, Sharapova sẽ có rất ít cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch. Điều mà người hâm mộ quan tâm vào lúc này không phải là chuyện đó, mà là chờ xem liệu có được chứng kiến những cuộc phục thù được chờ đợi hay không. Người ta có quyền hy vọng vì điều vô cùng thú vị là lá thăm ngẫu nhiên đã đưa Azarenka, Li Na, Serena, Wozniacki, Radwanska vào cùng một nhánh. Điều này dẫn đến kết quả là nhiều khả năng Azarenka sẽ gặp Li Na ở tứ kết y hệt như cuộc đụng độ vừa rồi ở Madrid. Trong khi đó, nếu mọi chuyện diễn ra đúng dự đoán thì Wozniacki sẽ có cơ hội phục thù Serena ở vòng 3 bởi cô đã thua đối thủ này cũng ở vòng tương tự tại Madrid. Ở nhánh này còn có Radwanska và không ai biết trận bán kết sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 tay vợt nào.

Ở nhánh dưới, cũng chưa ai biết liệu trận chung kết giải năm rồi giữa Sharapova với Stosur có tái hiện ở tứ kết hay không. Nói như thế bởi Sharapova có khả năng sẽ gặp Ivanovic (hoặc Kuznetsova) ở vòng 3, trong khi cũng ở vòng này Stosur khó tránh được Venus (hoặc Schiavone). Nhìn chung, vé vào bán kết gần như chắc chắn sẽ thuộc về một trong những tay vợt kể trên, trong khi vé vào bán kết còn lại ở nhánh này sẽ nằm trong vòng tranh chấp giữa Kvitova, Bartoli, Jankovic, Kerber, Goerges... Trong số này, Kvitova và Bartoli đang được quan tâm hơn cả vì họ vừa gây thất vọng lớn ở Madrid.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục