Federer vui vẻ ra mắt Laver Cup sau thất bại trước Del Potro

14:41 Thứ ba 20/03/2018

Huyền thoại người Thụy Sỹ cùng những gương mặt nổi tiếng của làng banh nỉ có mặt tại Chicago để giới thiệu giải đấu do chính anh đồng sáng lập.

a-1

 Chỉ một ngày sau thất bại đầu tiên trong năm 2018 trước Juan Martin del Potro ở chung kết Indian Wells, Roger Federer đã đáp chuyến bay tới Chicago để tham dự lễ họp báo ra mắt Laver Cup, giải đấu tranh tài giữa các tay vợt hàng đầu của tuyển châu Âu và Thế giới. Ảnh: Getty Images.

a-2

 Bên cạnh Federer, Nick Kyrgios cùng hai huyền thoại Rod Laver và John McEnroe cũng góp mặt. Ảnh: Getty Images.

a-3

 Tại phiên bản Laver Cup đầu tiên diễn ra hồi tháng 9 năm ngoái, FedEx và Kyrgios từng cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu mãn nhãn. Dù thất bại 4-6 trong set đầu, "Tàu tốc hành" vẫn kịp chứng tỏ bản lĩnh và đẳng cấp để thắng ngược 7-6(6), 11-9 ở 2 set còn lại, qua đó mang về chiến thắng chung cuộc 15-9 cho tuyển châu Âu. Ảnh: Getty Images.

a-4

 Cả hai vui vẻ selfie bên cạnh Cloud Gate, tác phẩm điêu khắc nghệ thuật nổi tiếng của thành phố Chicago. Ảnh: Getty Images.

a-5

 Huyền thoại người Thụy Sỹ vui vẻ ký tặng fan. Ảnh: Getty Images.

a-6

 "Tôi có thể sẽ thay đổi thể thức và phạm vi giải đấu bởi các tay vợt nữ cũng sẵn sàng tham dự. Tôi tin giải đấu sẽ ngày càng tạo hiệu ứng tốt với người hâm mộ", Federer chia sẻ. Ảnh: Getty Images.

a-7

 Trong khi Kyrgios tiếp tục được đội trưởng John McEnroe chọn vào thành phần tuyển Thế giới, Federer cũng chắc chắn sẽ góp mặt trong màu áo tuyển châu Âu nếu không dính chấn thương hoặc lý do cá nhân đột xuất. Ảnh: Getty Images.

a-8

 FedEx và Nadal từng cùng tuyển châu Âu nâng cao danh hiệu Laver Cup 2017 tại Prague. Ảnh: Getty Images.

*Lấy ý tưởng về cuộc so tài giữa tuyển quần vợt châu Âu và Phần còn lại của thế giới, Laver Cup trở thành giải đấu thường niên kể từ 2017. Mỗi đội tuyển sẽ bao gồm 6 tay vợt nam hay nhất, tham gia tranh tài ở 3 ngày thi đấu, mỗi ngày 4 trận, bao gồm 3 trận đơn và 1 trận đôi.

Mỗi chiến thắng trong ngày thi đấu đầu tiên sẽ tương ứng 1 điểm, ngày thứ 2 - 2 điểm và ngày thứ 3 - 3 điểm. Đội tuyển nào đạt đến cột mốc 13 điểm sẽ chính thức đăng quang Laver Cup. Trong trường hợp hòa 12-12, vòng play-off với một trận đánh đôi sẽ được tổ chức để xác định đội chiến thắng.

Nguồn: Zing.vn
Thành Quảng | 13:50 20/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục