Federer được đưa vào từ điển của người khuyết tật

13:33 Thứ sáu 08/12/2017

TinTheThao.com.vnHiệp hội những người khuyết tật bị câm điếc của Thụy Sỹ (SDA) dã dùng một loại ngôn ngữ hết sức đặc biệt để nói về Federer.

Hằng năm, SDA - Hiệp hội những người khuyết tật bị câm điếc của Thụy Sỹ đều đưa ra một dấu hiệu ngôn ngữ đặc biệt, nhằm tôn vinh những cá nhân nổi tiếng, có nhiều đóng góp nổi bật cho quốc gia.

roger-1

 Federer được đưa vào từ điển của người khuyết tật. Ảnh: Internet.

Và trong năm 2017 này, Federer là người được vinh danh bằng biểu tượng ngôn ngữ dấu hiệu của năm 2017. "Tàu tốc hành" đã đoạt đến 7 danh hiệu, nâng tổng số Grand Slam đạt được trong sự nghiệp lên con số 19, đồng thời kết thúc năm ở vị trí số 2 thế giới sau Rafa Nadal.

Theo dấu hiệu này, người ta sẽ dùng cử chỉ mô tả một chiếc khăn buộc trên mũ khi nói về Federer. Từ thời điểm này trở đi, khi đề cập đến Federer, những người khiếm thính hoặc không nói được chỉ việc sử dụng dấu hiệu đặc biệt này.

Federer hiện đang trong giai đoạn nghỉ cuối mùa giải nhằm nạp lại năng lượng cho mùa giải 2018. "Tàu tốc hành" sẽ mở màn năm mới bằng giải đấu đồng đội hỗn hợp Hopman Cup, sau đó là đến Melbourne để bảo vệ danh hiệu vô địch Australian Open.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:20 08/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục