Đội hình tiêu biểu loạt trận giao hữu quốc tế

19:16 Thứ năm 01/03/2012

Loạt trận giao hữu quốc tế đêm qua đã diễn ra khá kịch tính và kết thúc với không ít bất ngờ. Dù được đánh giá cao nhưng Cỗ xe tăng Đức đã gục ngã ngay tại sân nhà trước Gà trống Gaulois. ĐT Italia cũng chịu thất bại tương tự trước các vị khách đến từ Bắc Mỹ. Trong khi đó, với màn tỏa sáng của Lionel Messi và Roberto Soldado, Argentina và TBN dễ dàng vượt qua Thụy Sĩ và Venezuela với tỉ số cách biệt. Không khó để điểm tên những vị trí xuất sắc nhất của loạt trận này.

Là nước đồng chủ nhà đăng cai VCK EURO 2012, Ba Lan đã có sự chuẩn bị khá tốt về lực lượng trước trận đánh lớn. Trận hòa không bàn thắng trước Bồ Đào Nha đêm qua đã ít nhiều chứng tỏ khát vọng của Đại bàng trắng trong bước đường khẳng định tên tuổi. Người thi đấu ấn tượng nhất bên phía Ba Lan ở trận đấu đêm qua chính là Wojciech Szczesny. Những pha cứu thua xuất thần của thủ thành Arsenal đã khiến những chân sút đến từ bán đảo Iberia phải nản lòng và chấp nhận rời Warsaw với kết quả hòa.

Ở hàng hậu vệ, bộ đôi đang khoác áo Real Madrid, Sergio Ramos và Marcelo xứng đáng góp mặt ở đội hình xuất sắc nhất bởi màn trình diễn ấn tượng giúp TBN và Brazil đánh bại Venezuela và Bosnia. Trong khi đó, Mathieu Debuchy lại là điểm sáng trong chiến công hạ Cỗ xe tăng Đức 2-1 của ĐT Pháp. Hậu vệ 26 tuổi này đã đóng góp 1 đường kiến tạo giúp Olivier Giroud ghi bàn mở tỉ số. Vị trí còn lại ở hàng thủ thuộc về Carlos Bocanegra, người đã cùng ĐT Mỹ đánh bại Italia ngay tại xứ mỳ ống.


Arjen Robben chính là người thi đấu nổi bật nhất hàng tiền vệ trong loạt trận giao hữu đêm qua. Ngôi sao đang khoác áo Bayern đã đóng góp 2 bàn thắng giúp Hà Lan quật đổ Sư tử Anh ngay tại Wembley. Trong khi đó, Sebastian Larsson lại là ngôi sao sáng nhất trong trận đấu giữa Thụy Điển và Croatia. Tiền vệ đang khoác áo Sunderland đã có 2 pha lập công giúp đội bóng Bắc Âu đả bại Croatia ngay tại Zagreb.

Một tên tuổi khá lạ lẫm góp mặt trong đội hình này là Abdelaziz Barrada. Trong lần đầu tiên khoác áo Marocco, tài năng trẻ đang khoác áo Getafe đã đóng góp công lớn trong cả 2 bàn thắng giúp đội bóng này vượt qua Burkina Faso. Trong khi đó, Mark Bresciano lại là điểm sáng của Australia trong trận thắng Ả Rập Saudi 4-2 tại vòng loại WC 2014.


Dấu ấn lớn nhất ở loạt trận đêm qua chính là màn tỏa sáng của bộ đôi Lionel Messi và Roberto Soldado. Mặc dù chỉ vào sân ở hiệp 2 nhưng Soldado vẫn kịp lập hat-trick giúp TBN xuất sắc vùi dập Venezuela 5-0. Lionel Messi cũng lập được chiến tích tương tự đưa Argentina đánh bại Thụy Sĩ 3-1 ngay tại Berne.

Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục