Djokovic: Tin bản thân hơn tin Chúa

08:24 Thứ sáu 10/02/2012

Novak Djokovic tỏ ra hoàn toàn tự tin vào khả năng của bản thân.

Sau khi có được danh hiệu Nam vận động viên thể thao xuất sắc nhất hành tinh, Djokovic cho biết anh còn nguyên tham vọng chinh phục các đỉnh cao. Trước mắt sẽ là hai giải Roland Garros, Grand Slam duy nhất mà tay vợt người Serbia chưa vô địch, và Thế vận hội mùa hè Olympic London.

“Tôi nghĩ mọi chuyện đều có thể xảy ra. Tôi luôn lạc quan và tin tưởng vào khả năng của mình. Tôi nghĩ mình đủ sức vô địch trên mọi mặt sân. Tôi đã chứng minh điều đó trong suốt thời gian qua, đặc biệt là 2 năm gần đây. Giờ tôi cảm thấy mình luôn là một ứng cử viên vô địch ở mọi giải đấu. Dĩ nhiên bạn luôn cần may mắn và đôi lúc phải cầu Chúa nhưng trên hết vẫn là khả năng của bản thân", Djokovic chia sẻ trong cuộc họp báo ở London sau khi được viện hàn lâm Laureus vinh danh.

Djokovic luôn tin vào bản thân

Tay vợt số 1 hành tinh cũng không ngần ngại cho biết tham vọng ở giải Pháp mở rộng sắp tới: “Đó là một Grand Slam đặc biệt. Một giải đấu rất khó khăn nhưng nó là ưu tiên hàng đầu của tôi ở mùa giải này và tôi sẽ nỗ lực hết sức để chinh phục nó. Năm ngoái tôi đã thi đấu tốt ở đó và năm nay tôi tin mình có thể làm tốt hơn.”

Djokovic cũng thừa nhận tennis ngày nay đòi hỏi một nền tảng thể lực tốt hơn trước kia: “Quần vợt ngày nay đòi hỏi nhiều thể lực hơn thời điểm 15, 20 năm trước. Điều đó làm thay đổi nhiều thứ và ảnh hưởng lớn tới các vận động viên. Năm ngoái vì thi đấu quá căng thẳng nên tôi đã dính một số chấn thương nặng. Hầu hết chúng tôi đều phải chịu đựng một áp lực lớn về thể chất và tinh thần nên khó ai có thể tránh được chấn thương.”

Novak cho biết quan điểm về lịch thi đấu: “Chúng tôi vẫn đang hướng đến phía trước để tìm một giải pháp phù hợp cho tất cả các bên. Không dễ để có một lịch thi đấu hoàn hảo nhưng chúng tôi sẽ phải có một số điều chỉnh để các tay vợt giữ sức khỏe và có thể thi đấu trong những năm cuối sự nghiệp.”

A.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục