Điểm yếu này sẽ khiến Bỉ thua Brazil

17:13 Thứ sáu 06/07/2018

TinTheThao.com.vnNếu không sớm khắc phục nhược điểm này, khả năng đi tiếp của Eden Hazard và các đồng đội vô cùng thấp trước Brazil.

Bỉ đến với World Cup năm nay cũng theo rất nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ quê nhà sau 2 thất bại ở World Cup 2014 và Euro 2016 khi trong đội hình của họ hiện có nhiều ngôi sao đang đạt độ chín, điển hình như Kevin de Bruyne, Mertens, Lukaku hay Eden Hazard. Họ đều là những trụ cột, linh hồn ở các CLB hàng đầu bóng đá thế giới.

Nếu như hàng công của Bỉ thực sự quá mạnh nếu không muốn nói là mạnh và đồng đều nhất trong các đội, điều phần nào đã được thể hiện trong 3 trận vòng bảng với các chiến thắng giòn giã 3-0 trước Panama, 5-2 trước Tunisia và 1-0 trước Anh bằng đội hình 2.

 - Bóng Đá

 Nhật khiến Bỉ trầy da tróc vẩy mới thắng được. 

Thì éo le ở chỗ, Bỉ còn đó rất nhiều vấn đề mà hàng thủ đang là một bài toán hóc búa. Vertonghen, Alderweireld đang tổ chức hàng thủ Bỉ với phong độ không cao. Trận thắng nghẹt thở và đau tim trước Nhật Bản ở vòng 1/8 một phần cũng đến từ sự yếu kém nơi hàng thủ của Bỉ. Nếu người Nhật không chơi quân tử tiếp tục tấn công sau khi đã dẫn 2 bàn thì có lẽ Bỉ đã về nước.

Chưa hết, HLV trưởng Roberto Martinez của ĐT Bỉ lúc này cũng có thể được coi là một mắt xích thiếu tin cậy của những con Quỷ đỏ khi kinh nghiệm cầm quân ở các trận đấu lớn của ông không được đánh giá cao. Trước khi trở thành HLV trưởng ĐT Bỉ, HLV Roberto Martinez chỉ được biết đến khi là HLV của Everton và với những gì đang thể hiện, ông Martinez thực sự đang để lại những dấu hỏi về khả năng đọc trận đấu và đưa ra những điều chỉnh hợp lý. 

 - Bóng Đá

 Một trận đấu hứa hẹn những màn tấn công mãn nhãn. 

Cả Bỉ và Brazil đều sở hữu những khối óc đẳng cấp trên hàng công, họ có thể độc lập tác chiến và tỏa sáng bất cứ lúc nào, nhưng trong khi Brazil đang cho thấy họ ổn định hơn, hiệu quả hơn qua từng trận đấu cùng với một hàng phòng ngự mang đến sự yên tâm thì Bỉ có lẽ chỉ còn cách lấy công bù thủ và đôi khi giải pháp đó cũng chẳng khác nào “tự sát” khi đối đầu với Brazil thời điểm này.

Thêm nữa, Brazil đã mất đi Casemiro do án treo giò. Mất đi một cỗ máy lấy bóng đồng nghĩa với việc tỉ lệ cầm bóng của họ sẽ ít hơn. Sẽ không lạ nếu như Bỉ là đội chiếm lấy thế trận, nhưng vấn đề ở đây, Brazil có những mảnh ghép để tổ chức các đợt tấn công sắc như dao cạo. Bỉ phải coi chừng. 

Ngọc Thiện | 14:57 06/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục