Điểm tin thể thao 9/11: Số 1 UFC trả giá vì thuốc tăng cường “chăn gối”; Sao bóng chuyền Thái Lan nhập tịch VN

08:53 Thứ tư 09/11/2016

TinTheThao.com.vnFederer “bật bãi” khỏi top 10; Nadal hẹn ngày tái xuất; Isner vượt mặt đàn anh khổng lồ;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 9/11.

Federer “bật bãi” khỏi top 10: Đầu tuần qua làng banh nỉ vui mừng đón "nhà Vua" mới là tay vợt Scotland Andy Murray. Ngôi sao 29 tuổi lần đầu tiên thống trị bảng xếp hạng nhà nghề sau 12 năm thi đấu chuyên nghiệp. Cùng một diễn biến liên quan đến bảng xếp hạng, Federer - huyền thoại banh nỉ người Thụy Sĩ với 17 danh hiệu Grand Slam đã không còn hiện diện trong top 10 thế giới lần đầu tiên kể từ năm 2002. Federer đã quyết định nghỉ đến hết mùa giải sau khi dừng bước đáng tiếc trước Milos Raonic tại bán kết Wimbledon, giải đấu yêu thích của anh. Lần gần đây nhất mà Federer giành được một Grand Slam, đó là tại Wimbledon 2012, nơi mà anh đã hạ gục Murray để giành chức vô địch.

diem-tin-the-thao-1

 

Nadal hẹn ngày tái xuất: Mới đây, Nadal đem tin vui đến với người hâm mộ khi thông báo anh sẽ trở lại với làng banh nỉ sớm hơn dự kiến. Tay vợt 30 tuổi chia sẻ trên trang cá nhân: “Xin vui mừng thông báo, tôi sẽ trở lại vào giải đấu tại Abi Dhabi, giải Vô địch quần vợt thế giới Mubadala vào tháng 12 tới”. Mùa giải 2016, Nadal mới chỉ giành được 2 danh hiệu đơn tại Monte Carlo Masters và Barcelona, 2 danh hiệu đôi tại China Open và Olympic Rio, trước khi quyết định nghỉ thi đấu đến hết năm. Ở đấu trường được xem là "thánh địa" của mình, Roland Garros, Nadal bỏ cuộc ở vòng ba do dính chấn thương.

diem-tin-the-thao-2

 

Isner vượt mặt người khổng lồ: Isner được mệnh danh là 1 trong 3 "người khổng lồ" của làng banh nỉ khi cao tận 2m08. Tuy nhiên tay vợt người Mỹ vẫn có phần lép vế khi đứng cạnh một "người khổng lồ" khác, Ivo Karlovic - ngôi sao đến từ Croatia và cao đến 2m11. Nhưng cuối cùng thì, Isner cũng vượt qua được Karlovic lần đầu tiên kể từ năm 2013. Nếu chỉ tính riêng ở trong mùa giải năm nay, tay vợt vừa thua Andy Murray ở chung kết Paris Masters đã tung ra 1.159 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, nhiều hơn Karlovic 28 cú (Karlovic chỉ có 1.131 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp). Isner đã chính thức vượt qua Karlovic khi nội chỉ trong 6 trận đấu ở Paris Masters, anh tạo ra gần 100 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp.

diem-tin-the-thao-3

 

Warriors nhọc nhằn đánh bại Pelicans: Dù phải thi đấu trên sân Oracle Arena của Golden State Warriors, nhưng chính New Orleans Pelicans lại có khởi đầu tốt hơn. Không chấp nhận lép vế, các chiến binh Golden State bắt đầu đáp trả mạnh mẽ. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 28-24 nghiêng về đội chủ nhà. Hiệp hai chứng kiến sự bùng nổ ở mặt trận tấn công của Golden State Warriors. Phải rất vất vả đội khách mới ngăn được chuỗi lên 17 điểm của Curry và đồng đội. Hiệp hai kết thúc với tỷ số 63-49 nghiêng về Warriors. Có vẻ việc dẫn điểm quá xa khiến cho đội chủ sân Oracle Arena tỏ ra chủ quan ở hiệp đấu thứ ba. Khi tiếng còi hết hiệp vang lên đội chủ nhà tạm dẫn 84-78. Với điểm số không quá chêch lệch, Golden State Warriors chơi cẩn trọng hơn ở hiệp đấu cuối cùng. Chung cuộc, Golden State Warriors giành chiến thắng với tỷ số 116-106.

diem-tin-the-thao-4

 

Clippers thắng thuyết phục Pistons: Clippers áp đảo xuyên suốt hiệp một. 33-15 nghiêng về đội chủ nhà là tỷ số khi tiếng còi hết hiệp một vang lên. Hiệp hai không có nhiều thay đổi về mặt thế trận. Hiệp hai kết thúc với tỷ số 62-32 nghiêng về Los Angeles Clippers. Dẫn điểm quá xa, Clippers chủ động giảm nhịp độ trận đấu ở hiệp thứ ba. Sự hiệu quả trong tấn công là khác biệt lớn nhất của hai đội. Hiệp ba kết thúc với tỷ số 91-53 nghiêng về Clippers. Với khoảng cách an toàn, đội chủ sân Staples Center chơi khá thoải mái trong hiệp cuối. Chung cuộc Los Angeles Clippers thắng Detroit Pistons với tỷ số 114-82.

diem-tin-the-thao-5

 

Siêu sao UFC nhận án phạt nghiêm khắc: Võ sĩ Jon Jones bị phát hiện dương tính với chất cấm hồi tháng 6 và buộc phải rút lui khỏi sự kiện UFC 200. Anh mới nhận án cấm thi đấu một năm từ Cơ quan phòng chống doping Mỹ (USADA). Trong cuộc phỏng vấn với báo chí, Jon Jones hy vọng được nhận một án phạt nhẹ hơn. Tuy nhiên, siêu sao hàng đầu UFC tỏ ra hài lòng với cuộc điều tra của cơ quan chức năng và tuyên bố mình không phải là kẻ gian lận bằng chất cấm. Vào thời điểm bị phát hiện dương tính, Jones đã khóc và nói lời xin lỗi. Jones giải thích rằng anh mua thuốc điều trị rối loạn cương dương, tăng cường khả năng tình dục Tadalafil qua mạng và sử dụng quá liều. USADA xác nhận Tadalafil chứa clomiphene, loại hormone được dùng để giữ testosterone trong cơ thể vận động viên. Đây là chất nằm trong danh mục cấm.

diem-tin-the-thao-6

 

Sao bóng chuyền Thái Lan nhập tịch Việt Nam: Chủ công Kitsada Somkane sắp trở thành VĐV bóng chuyền thứ hai (sau Supachai) của Thái Lan nhập quốc tịch Việt Nam và thi đấu trong màu áo CLB Tràng An Ninh Bình. Trong quá khứ của mình, dù có phần non trẻ song Tràng An Ninh Bình lại là CLB có thành tích tốt nhất kể từ mùa giải chuyên nghiệp 2004 do Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức. Khác với bóng đá, VĐV bóng chuyền nước ngoài khi nhập quốc tịch Việt Nam thường chỉ thi đấu thời vụ với 2 giai đoạn (vòng 1 vào đầu năm và vòng 2 giải VĐQG diễn ra vào cuối năm) rồi lãnh lương và trở về nước.

diem-tin-the-thao-7

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 08:40 09/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục