Điểm tin thể thao 26/08: Federer ấn định thời điểm tái xuất; Làng cử tạ rúng động với nghi án 15 VĐV dùng doping

12:13 Thứ sáu 26/08/2016

(TinTheThao.com.vn) -  Federer nỗ lực hồi phục chấn trương; 15 VĐV cử tạ bị phát hiện dùng doping; Hoàng Nam được xếp trên cả nhà vô địch giải VĐQG;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 26/08.

Federer định tái xuất ở Australian Open 2017. Cựu số 1 thế giới người Thụy Sĩ đã phải bỏ dở phần còn lại của mùa giải 2016 để điều trị dứt điểm chấn thương đầu gối. Huyền thoại 17 Grand Slam đang nỗ lực hết mình để có thể trở lại sớm nhất ở giải Grand Slam đầu tiên của năm 2017. "Mục tiêu của tôi là tới Melbourne vào năm sau. Tôi đang làm hết sức có thể vì điều đó. Tôi đang cảm thấy mọi chuyện tiến triển tốt. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình lại có một năm tồi tệ như thế này. Tôi đã rút ra được nhiều bài học cho mình. Thật đau đớn khi bạn không thể ra sân thi đấu, nhưng có những chuyện bạn không thể làm theo ý mình," Federer cho biết.

Federer nỗ lực hồi phục chấn thương đầu gối. Ảnh: Internet.

Caroline Wozniacki nối dài chuỗi ngày thất vọng. Thất bại 5-7, 2-6 trước Jelena Ostapenko (Latvia) ngay ở vòng đấu đầu tiên của giải Connecticut Open 2016 (New Heaven) tính ra đã là trận thua thứ… 14 của Caroline Wozniacki trong mùa giải năm nay. Thất bại ngay ở vòng đấu đầu tiên ở New Heaven là điềm báo chẳng lành cho Wozniacki khi US Open sẽ khai diễn vào đầu tuần sau. Nếu tiếp tục duy trì màn trình diễn đáng thất vọng này, Wozzy hoàn toàn có khả năng vượt qua thành tích thua… 23 trận của mùa giải năm ngoái

Tomas Berdych rút lui khỏi US Open. Tay vợt CH Séc là đại diện thứ hai của top 10 không tham dự Grand Slam cuối cùng trong năm sau Roger Federer. Được biết Berdych bị viêm ruột thừa và cần thêm thời gian để chữa trị. Nhà cựu á quân Wimbledon nói: "Tôi rất thất vọng vì không thể tham dự giải US Open năm nay. Tôi bị chẩn đoán viêm ruột thừa, và tôi sẽ phải về châu Âu để điều trị thêm. Sẽ mất thời gian để hồi phục.”

15 VĐV cử tạ bị phát hiện dùng doping. Những bê bối liên quan đến chất cấm trong môn cử tạ một lần nữa được phanh phui, sau khi liên đoàn cử tạ quốc tế (IWF) thông báo kết quả xét nghiệm các mẫu thử của các VĐV tại 2 kỳ Olympic 2008 và 2012. Có đến 15 đô cử bị phát hiện có chất cấm trong các mẫu thử. Đáng chú ý trong danh sách này là Liu Chunhong, nữ đô cử người Trung Quốc từng giành 2 tấm HCV tại Olympic Athens 2004 và Olympic Bắc Kinh 2008. Chunhong và hai người đồng hương Cao Lei và Chen Xiexia nhiều khả năng sẽ phải trả lại các HCV mà họ đã giành được.

Hoàng Nam là hạt giống số giải VĐQG 2016. Được biết Hoàng Nam từng đăng quang vô địch quốc gia ở tuổi 15 và 16 rồi liên tiếp vắng mặt tại giải này hai năm liền. HLV Christian cho biết thêm Hoàng Nam rất muốn tham dự giải đấu này nhằm lấy lại cảm giác chiến thắng sau 3 giải Men's Futures không mấy ấn tượng tại Bình Dương. Trên bảng xếp hạng thế giới ngày 22-8, Lý Hoàng Nam tăng 19 bậc vượt lên xếp hạng 850 ATP. Vì thế mà Lý Hoàng Nam được ban tổ chức bố trí ở vị trí số 1, xếp trên cả đương kim vô địch Phạm Minh Tuấn. Ngoài đơn, Hoàng Nam còn tham dự đôi khi đứng chung với Văn Phương, đối đầu Phước Đẳng - Tiến Thịnh ở vòng đầu tiên.

Bảo Bảo | 11:44 26/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục