Điểm tin thể thao 26/07: Lý Hoàng Nam khởi đầu ấn tượng ở Vietnam F1 Futures; Nhật Bản hâm nóng Olympic 2020 bằng 2.020 hạc giấy

09:17 Thứ ba 26/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chris Froome lập hattrick vô địch Tour de France; Nhật Bản háo hức chờ đến Olympic 2020; Lý Hoàng Nam thẳng tiến vào vòng 2 Vietnam F1 Futures;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 26/07.

Konta đoạt danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp. Sự nghiệp banh nỉ còn khá khiêm tốn nhưng Johanna Konta mới đây vừa viết lên một trang mới cho quần vợt Anh quốc. Cụ thể, Konta đã có được một chiến thắng ấn tượng trước Venus Williams trong trận chung kết giải Bank of the West Classic (California, Mỹ) với tỷ số 7-5, 5-7, 6-2. Với chiến thắng ấn tượng này, Konta trở thành tay vợt nữ người Anh đầu tiên giành được danh hiệu tại California, kể từ chiến thắng của cựu tay vợt Sue Barker hồi năm 1977.

Chris Froome giành áo vàng chung cuộc Tour de France. Ở chặng đua cuối (21) diễn ra hôm qua, Chris Froome và các đồng đội đã cán đích đầu tiên, sau khi Andre Greipel giành chiến thắng ở chặng nước rút. Chiến thắng dành cho Chris Froome rất xứng đáng, khi thời gian anh tạo ra hơn người bám đuổi phía sau là Romain Bardet (Pháp) tận 4 phút. Chris Froome cũng giữ áo vàng suốt 2/3 chặng đua từ chặng thứ 8 đến 21. Việc lần thứ ba vô địch Tour de France cũng giúp Chris Froome gia nhập nhóm những cua-rơ lừng danh như Phillipe Thys, Louison Bobet và Greg LeMond.

Tổng thống Putin không dự lễ khai mạc Olympic 2016. Thông tin trên vừa được xác nhận bởi người phát ngôn của điện Kremlin, Dmitry Peskov. "Đến thời điểm hiện tại, Tổng thống Putin đang rất bận rộn và chưa có bất kỳ kế hoạch nào đến Rio," Dmitry Peskov cho biết. Đây là một thông tin khá bất ngờ bởi Đội tuyển Nga vừa nhận được tin vui khi Ủy ban Olympic Quốc Tế (IOC) không loại toàn bộ các VĐV của họ ra khỏi Olympic 2016. Thậm chí, ông Putin còn hoan nghênh quyết định của IOC là rất kịp thời và sáng suốt.

7 VĐV bơi lội của Nga bị cấm tham dự Olympic 2016. Ủy ban Olympic Nga đã chủ động rút 4 VĐV ra khỏi kỳ Thế vận hội lần này, bao gồm: Yulia Efimova - ĐKVĐTG 100m ếch nữ, Mikhail Dovgalyuk, Natalya Lovtsova và Anastasia Krapivina. Đây đều là những "kình ngư" từng có hành vi sử dụng doping trong khi thi đấu. 3 VĐV còn lại là Nikita Lobintsev, Vladimir Morozov đều từng giành huy chương Olympic và Darya Ustinova đang giữ KLTG trẻ đã bị chính Liên đoàn Bơi lội Quốc tế (FINA) loại khỏi danh sách các VĐV tham dự Olympic do những "kình ngư" này xuất hiện trong danh sách mới nhất của Ủy ban phòng chống doping quốc tế (WADA).

Nhật Bản háo hức chờ đến Olympic 2020. Dù phải 4 năm nữa Olympic 2020 mới diễn ra nhưng Nhật Bản đã sớm hâm nóng bầu không khí với lễ kỷ niệm tại sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo. Hàng trăm hành khách có mặt tại sân bay đã tham gia cùng với những VĐV trẻ, ngôi sao thể thao đương đại và quá khứ của Nhật Bản trong buổi lễ. 2.020 con hạc giấy đã được gấp theo phong cách origami. Từ những con hạc giấy này, các em nhỏ tại Tokyo đã khéo léo tạo hinh quả địa cầu, với điểm nhấn là 2 thành phố Rio de Janeiro và Tokyo.

Hoàng Nam khẳng định sức mạnh ở Viet Nam Open. Sáng 25/7, Lý Hoàng Nam giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 2-0 (6-4, 6-1) trước Trịnh Linh Giang tại vòng một giải quần vợt Vietnam F1 Futures-Becamex IDC Cup tại Bình Dương.  Vượt qua Linh Giang sau 85 phút so tài, Hoàng Nam sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số một người Hàn Quốc, Seong Chan Hong và đối thủ người Thái Lan Kittiphong Wachiramanowong. Giới chuyên môn nhận định đối thủ tại vòng hai sắp tới của Hoàng Nam có thể là Seong Chan Hong. Đây cũng là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch của Vietnam F1 Futures-Becamex IDC.

Bảo Bảo | 08:45 26/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục