Dani Aves trượt giải… “Oscar sân cỏ”

08:59 Chủ nhật 19/02/2012

Tờ Associated Press đã bình chọn màn ăn vạ đầy tai tiếng của Dani Alves trong trận bán kết Champions League với Real Madrid là một trong những pha diễn kịch xuất sắc nhất năm 2011 nhưng người “đoạt giải Oscar sân cỏ” đã thuộc về tuyển thủ U20 Chile Bryan Carrasco.

Màn ăn vạ tài tình của Dani Alves sau pha vào bóng của Pepe trong trận bán kết lượt đi Champions League mùa giải 2010/11 trên sân Santiago Bernabeu giữa Real Madrid và Barcelona đã được tờ Associated Press bình chọn là một trong những pha diễn kịch xuất sắc nhất trên sân có thế giới trong năm 2011.

Màn ăn vạ tài tình của Alves vẫn chưa phải là xuất sắc nhất

Cây bút John Leicester đã mô tả lại tình huống gây tranh cãi này một cách đầy sống động: “Hãy nhớ đến cảnh quay cái chết của Willem Dafoe trong Platoon (một bộ phim kinh điển về chiến tranh Việt Nam). Lăn lộn, kêu gào, vật vã, hậu vệ của Barcelona đã quá tài tình và điêu luyện với tình huống ngã vật xuống sân cỏ, ôm chặt lấy chân sau pha tranh chấp với Pepe.

Như trong bộ phim Zapruder về vụ ám sát tổng thống Mỹ John F. Kennedy, cảnh quay được phân tích một cách không thể kỹ càng hơn, cả hai tình huống đều được quay chậm lại để tìm ra các manh mối. Các nghiên cứu cho thấy răng trong pha tranh chấp này Pepe hoàn toàn vô tội, nhưng Dani Alves không phải là diễn viên duy nhất trong đêm đó”.


Đây chính là tình huống tạo nên bước ngoặt của trận đấu khi trọng tài Wolfgang Stark đã quyết định đuổi Pepe ra khỏi sân. Được giải phóng khỏi”cơn ác mộng”, Lionel Messi ngay lập tức bùng nổ với một cú đúp đánh sập thánh địa Bernabeu, đưa Barcelona đặt một chân vào trận chung kết.

Tuy nhiên, màn diễn kịch xuất sắc nhất năm thuộc về tuyển thủ U20 Chile Bryan Carrasco tại giải U20 Nam Mỹ, người đã nắm lấy cánh tay của Montano, Ecuador… tự vả vào mặt mình rồi sau đó tự động ngã vật xuống lăn lộn trên sân.
Hãy cùng chiêm ngưỡng lại hai màn diễn kịch xuất sắc nhất mà bóng đá thế giới đã chứng kiến trong năm 2011:


 
Ngọc Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục