Đánh mất bản sắc, U20 Italia đẩy U20 Việt Nam vào thế khó

19:57 Thứ bảy 27/05/2017

TinTheThao.com.vnDù đã dẫn trước 2 bàn chỉ sau 7 phút, nhưng hàng phòng ngự Italia đã để Ritsu Doan có một ngày tung hoành và gỡ hòa 2-2 cho Nhật Bản.

Cả hai đội đều ra sân với sơ đồ 4-4-2 đã sử dụng trong hai trận đấu vừa qua. Bên phía Italia, họ thiếu vắng cầu thủ rất quan trọng Nicolo Barella vì chấn thương, Pessina là người thay thế. Trong khi đó, Nhật Bản cũng mất tiền đạo chủ lực Ogawa vì vấn đề tương tự. Thay vì sử dụng "Messi Nhật Bản" Takefusa Kubo, HLV Uchiyama trao cơ hội cho Tagawa đá cặp với Iwasaki. Đây cũng là điều có thể hiểu được, Kubo có chỉ mới 15 tuổi và không đủ thể lực để đá hết 90 phút trận đấu, đặc biệt là trước các cầu thủ cao to chơi rắn bên phía Italia. Nhiều khả năng HLV Uchiyama sẽ tung Kubo vào sân trong hiệp hai.

Rất bất ngờ, Italia đã nhập cuộc với nhịp độ cao ngay từ những phút đầu tiên. Các cầu thủ U20 Nhật Bản đã không thể kiểm soát lối chơi Italia và nhận bàn thua chóng vánh ngay phút thứ 3. Tình huống dẫn đến bàn thắng là một pha tấn công đặc trưng của bóng đá Italia. Nhạc trưởng Mandragora phất bóng dài từ giữa sân, tiền đạo Favilli chạy chỗ phá bẫy việt vị nhận bóng và căng ngang chuẩn xác cho cầu thủ chạy cánh Orsolini dùng tốc độ băng vào đệm bóng tung lưới khung thành Nhật Bản.

Italia Nhật Bản - Bóng Đá

 Orsolini mở tỉ số từ rất sớm.

Chưa hoàn hồn sau bàn thua đầu tiên, chỉ 4 phút sau Nhật Bản tiếp tục thủng lưới quả thứ hai. Italia thêm một lần nữa thể hiện sự tinh quái của mình. Từ quả phạt cố định, Cassata treo bóng vào một vị trí không ai ngờ đến, tiền đạo thấp bé Panico băng xuống dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Kojima. Italia chỉ cần một trận hòa để có vị trí thứ hai nhưng họ đang làm được hơn như thế rất nhiều.

Vắt túi 2 bàn thắng, các cầu thủ trẻ của Azzurri triển khai lối chơi sở trường của họ, phòng ngự. Sau Uruguay, thêm một lần nữa Nhật phải đối mặt với hàng phòng ngự được tổ chức chắc chắn. Bế tắc trước Italia, các cầu thủ đến từ đất nước mặt trời mọc còn phải chịu thiệt khi trọng tài từ chối quả penalty dành cho họ ở phút 15. Hậu vệ Italia vào không trúng bóng nhưng trọng tài lại cho rằng cầu thủ Nhật Bản ăn vạ.

Italia Nhật Bản - Bóng Đá

 Ritsu Doan (cầm bóng) là người hùng của Nhật Bản.

Trong bối cảnh đó, đoàn quân HLV Uchiyama bất ngờ có được bàn thắng bằng vũ khí mà họ từng sử dụng trước Uruguay nhưng không thành công, tạt bóng tầm thấp. Phút 22, Endo có bóng bên cánh trái, từ một khoảng cách khá xa, anh bất ngờ treo bóng vào trong. Ritsu Doan chạy chỗ rất hay đệm bóng thắp lại niềm hy vọng cho Nhật Bản.

Những phút còn lại, Italia nhường toàn bộ thế trận cho nhà vô địch châu Á. Nhật Bản có thêm vài cú dứt điểm bên ngoài vòng cấm nhưng không thể ghi bàn. Hiệp một khép lại với tỉ số 2-1 nghiêng về Italia.

Ngay đầu hiệp hai, Ritsu Doan, cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Nhật Bản có pha đi bóng mạo hiểm. Anh vượt qua đến 4 cầu thủ Italia và hạ gục luôn thủ thành Zaccagno để gỡ hòa cho Nhật Bản. Một kết quả rất khó tin, Italia nổi tiếng với đặc sản phòng ngự đã để Nhật Bản gỡ hòa dù dẫn trước đến 2-0.

Italia Nhật Bản - Bóng Đá

 Italia có màn trình diễn thất vọng dù đã dẫn trước 2 bàn.

Sau khi cùng nhau tạo ra 50 phút hấp dẫn, cả Italia và Nhật Bản đều chấp nhận một sự thật rằng tỉ số hòa có thể giúp cả hai đi tiếp. Họ không còn muốn lao lên mạo hiểm tìm kiếm bàn thắng. Phần còn lại trận đấu diễn ra vô cùng tẻ nhạt. Đỉnh điểm là tình huống cù nhây phản cảm của 4 hậu vệ và thủ môn Italia. Họ chuyền bóng qua lại từ phút 87 cho đến khi 3 phút bù giờ kết thúc. Trận đấu này là minh chứng hùng hồn cho sự hạn chế và tiêu cực về việc giải đấu có 24 đội tham dự.

Tỉ số hòa giúp cả Nhật Bản và Italia hài lòng. Trong khi Italia đi tiếp với vị trí thứ nhì, Nhật Bản cũng 99% trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất. Kết quả này chỉ khiến Việt Nam chúng ta rơi vào thế bất lợi. Với kịch bản hiện tại của 4 bảng đấu đã kết thúc, dù chiến thắng Honduras, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò vẫn chưa chắc chắn đi tiếp.

Chung cuộc: U20 Italia 2-2 U20 Nhật Bản

Ghi bàn: Orsolini 3'; Panico 7' - Ritsu Doan 22', 50'.

Đội hình ra sân

Italia Nhật Bản - Bóng Đá

 

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 19:40 27/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục