Đặng Thị Kiều Trinh: Đơn giản em là số một

08:32 Thứ ba 25/09/2012

Sau 2 lần đổ người chính xác trong loạt luân lưu cân não với ĐT Myanmar, người hùng Kiều Trinh đã cùng đồng đội lần thứ 2 bước lên ngôi hậu Đông Nam Á.Trưa qua, ngôi nhà của gia đình nữ thủ thành Kiều Trinh tại Sa Đéc (Đồng Tháp) rộn rã tiếng cười của người thân và hàng xóm đến chia vui khi cô vừa trở về sau chiến thắng trong trận chung kết giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á.

Đường dẫn đến khung thành

Sống với niềm đam mê trái bóng tròn, cô bé Kiều Trinh không thể quên những ngày đầu cô bắt đầu chơi bóng. Thủ thành số một ĐT nữ Việt Nam kể: “Khi đó ba mẹ cấm ghê lắm, không cho đụng đến trái bóng. Ba nói con gái mà đá bóng cái gì, ai đời suốt ngày ôm trái bóng phơi nắng ngoài sân. Tuy vậy, nhưng tôi vẫn lén đi tập. Lúc bị “phát hiện” bị ba la cho một trận, xém chút nữa bị trận đòn…”.

Mặc dù gia đình cấm đoán, Trinh vẫn không từ bỏ niềm đam mê, để rồi gia đình cô cũng phải chấp nhận cho con gái theo nghiệp trái bóng tròn.

Đến với bóng đá năm 14 tuổi khi “liều mình” đăng ký lớp bóng đá do trường tổ chức. Chưa hề biết đá bóng, Trinh xung phong làm tiền đạo nhưng vì chân yếu mà trái bóng quá nặng nên sợ không dám sút. Vì thế bị xếp xuống vị trí thủ môn. Không ngờ đây lại là vị trí mà Trinh bộc lộ được khả năng của mình nhờ sự nhanh nhẹn và óc phán đoán tình huống. Từ một tiền đạo nhút nhát, Trinh trở thành thủ môn hàng đầu Việt Nam.

Kiều Trinh là thủ môn số 1 của BĐ nữ Việt Nam hiện nay. Ảnh: QL

Thi đấu xuất sắc ở vị trí thủ môn, Trinh chính là nhân tố nổi bật đưa đội Đồng Tháp vô địch Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc môn bóng đá nữ lần đầu tiên trong giải đấu hội tụ nhiều đối thủ mạnh như: Hà Nội, TP.HCM, Thái Nguyên, Hà Tây… Thành công đầu tiên trong cuộc đời đã tạo bước ngoặt lớn trong sự nghiệp cô gái Sa Đéc, sau đó Trinh được tuyển vào đội bóng TP.HCM khi cô mới 15 tuổi.

12 năm gắn bó với trái bóng tròn với 3 kỳ SEA Games được bắt chính, Kiều Trinh đã có 2 HCV tại SEA Games 2005, 2009 và HCB SEA Games 2007. Vào tháng 4/2012, cô được trao danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2011. Tại giải vô địch Đông Nam Á 2012 vừa rồi, Kiều Trinh tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc với những pha ra vào hợp lý trong vòng cấm cùng những tình huống bay người cứu thua ngoạn mục. Nhưng ấn tượng nhất chính là màn trình diễn trong trận chung kết sau khi giúp khung thành đội nhà đứng vững sau 120 phút căng thẳng, Trinh tiếp tục là người hùng khi cản phá 2 quả luân lưu của các cầu thủ Myanmar qua đó giúp ĐT nữ Việt Nam lần thứ 2đăng quang ngôi hậu Đông Nam Á.

Trên con đường thành công cô gái miền Tây này cũng không ít lần thất bại. Kỷ niệm buồn nhất trong cuộc đời cô là thất bại trong trận chung kết SEA Games 2007 trước đối thủ Thái Lan. Kiều Trinh chia sẻ: “Lúc đó tôi rất buồn, và thất vọng ghê gớm. Mọi người đã hy vọng rất nhiều vào chúng tôi, tuy nhiên chúng tôi đã không thể bảo vệ ngôi vô địch thành công. Đến cả tháng sau thất bại đó tôi vẫn không thể nào quên được”.

Kiều Trinh xứng đáng được nhận danh hiệu Qủa bóng vàng thêm một lần nữa

Đời nữ tuyển thủ

Đạt được rất nhiều danh hiệu cùng trái bóng tròn, nhưng cũng như các nữ đồng nghiệp của mình, cuộc sống của cô khá khó khăn khi bóng đã nữ ở Việt Nam vẫn chưa được coi trọng. Với mức lương 4 triệu đồng hàng tháng màTrinh nhận được, thật quá khó khăn để trang trải cho những chi tiêu hàng ngày của một cô gái xa quê. Giá cả đắt đỏ của khu trung tâm quận 1 đã khiến Trinh phải chi tiêu dè sẻn để chừa chút tiền mua kem chống nắng nhằm giữ gìn nhan sắc của cô gái suốt ngày phơi nắng chạy theo trái bóng tròn. Cô gái sinh năm 1985 này thổ lộ: “Ai cũng biết, con gái đá bóng thì nhan sắc bị tàn phá cỡ nào. Đã dấn thân vào thể thao thì phải chấp nhận nhiều mất mát. Nhưng đã quyết tâm theo đuổi đam mê thì phải nỗ lực cho mục tiêu lớn”.

Vì vậy cứ cuối tháng là tiền hết nhẵn nên cô không thể gửi tiền về cho ba mẹ bằng đồng lương của mình. Trinh chia sẻ: “Cũng may sau các giải đấu có chút ít tiền thưởng, tôi đưa hết cho ba mẹ để sửa sang nhà cửa và phụ giúp thêm chi phí sinh hoạt hàng ngày”. Ngôi nhà nhỏ khang trang là món quà ý nghĩa mà Kiều Trinh tặng bố mẹ, bù đắp những năm tháng cả nhà đã vất vả mưu sinh, nhưng đã ủng hộ cô đến với bóng đá hết mình.

Chi Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục