Cơ hội khẳng định của Andy Murray

22:32 Thứ bảy 31/03/2012

Tối mai 1-4, Andy Murray sẽ gặp Novak Djokovic trong trận chung kết giải Miami Masters. Và đây là cơ hội để Andy Murray khẳng định tài năng của mình.

Andy Murray chơi khá ổn định tại giải Miami Masters - Ảnh: Getty Images

Trong nhóm “big four” (gồm Djokovic, Nadal, Federer và Murray) nếu như trong thời gian gần đây Djokovic thắng khá áp đảo trước Nadal và Federer thì anh luôn tỏ ra chật vật và phải gác vợt trước Andy Murray.

Đơn cử như trong bảy lần đối đầu gần nhất với Nadal, sáu trong năm 2011 và một trong năm 2012, Djokovic đã toàn thắng. Hay trước Federer, trong năm lần gặp nhau ở năm 2011, Djokovic đã thắng bốn và chỉ thua một. Tuy nhiên trong năm trận gần nhất gặp Murray, ba trong năm 2011 và hai trong năm 2012, Djokovic chỉ thắng được ba và đã hai lần gác vợt.

Đặc biệt trong lần giáp mặt gần nhất, ở bán kết giải Dubai mở rộng 2012 với tư cách là ĐKVĐ, Djokovic đã gác vợt trước Andy Murray với tỉ số 2-6, 5-7.

Trong lịch sử giải Miami Masters, Andy Murray và Novak Djokovic đã hai lần chạm trán với nhau, với phần thắng chia đều cho cả hai. Djokovic thắng 6-0, 6-1 ở bán kết giải năm 2007 và thua Murray 2-6, 5-7 ở trận chung kết giải năm 2009.

Novak Djokovic đang hướng tới việc bảo vệ chức vô địch Miami Masters - Ảnh: Getty Images

Tại giải Miami Masters 2012, Murray lọt vào chung kết mà không tốn nhiều sức ở bán kết do Nadal đã rút lui. Và nếu như Nadal có thể ra sân, chưa chắc Murray giành được vé chơi ở trận đấu cuối cùng. Đây rõ ràng là lợi thế cho Murray khi anh được nghỉ nhiều hơn đối thủ một ngày vì ở bán kết Djokovic đã phải căng sức để thắng Juan Monaco với tỉ số 6-0, 7-6.

Tuy nhiên bước vào trận chung kết này, dù sao Djokovic vẫn được đánh giá cao hơn khi anh đang là ĐKVĐ giải, là tay vợt số 1 thế giới và quan trọng hơn là tay vợt này luôn giữ được độ lạnh cần thiết ở những trận banh quan trọng.

Trong khi đó Murray dù đã cải thiện tâm lý đáng kể sau khi được Ivan Lendl dẫn dắt nhưng tay vợt này vẫn còn nóng nảy và không ổn định trong lối chơi. Tại giải Dubai, sau khi xuất sắc hạ Djokovic, Murray đã nhanh chóng thua Federer ở chung kết. Hay như ở giải Indian Wells, Murray đã bị loại ngay vòng hai bởi tay vợt hạng 92 thế giới.

Và đây là lúc để Andy Murray chứng tỏ rằng anh đã thật sự trưởng thành và đoạt được chức vô địch lớn đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Ivan Lendl.

Đ.K.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục