Chuyện 2 cô gái vàng của karatedo Việt Nam: Đau đáu nghĩ về tương lai…

15:31 Thứ năm 12/01/2012

Vũ Thị Nguyệt Ánh và Nguyễn Hoàng Ngân - hai cô gái vàng của karatedo Việt Nam - từng mang về cho thể thao Việt Nam rất nhiều tấm huy chương quý giá ở đấu trường khu vực, châu Á và cả thế giới. Giờ đây, cả 2 đang phải vật lộn với chấn thương, đau đáu trở ngày trở lại với thảm tập…

Võ sĩ Vũ Thị Nguyệt Ánh (trái) vẫn đang đợi tiền phẫu thuật. Ảnh: Dũng Phương

Nguyệt Ánh chờ tiền phẫu thuật

Gần như chắc chắn sau tết Nguyên đán, cô gái vàng của đội kumite (đối kháng) sẽ tới Singapore phẫu thuật chữa dứt điểm chấn thương đầu gối. Gọi điện cho Nguyệt Ánh những ngày cuối năm, cô vẫn rất lạc quan và tin mình sẽ sớm bình phục để tiếp tục cống hiến cho karatedo Việt Nam.

Cùng với sự lạc quan ấy, HLV trưởng Lê Công chia sẻ: “Tôi tin tưởng Tổng cục TDTT cùng Bộ Quốc phòng (nơi Ánh đang trong biên chế) và các Mạnh thường quân sẵn sàng chi kinh phí để cháu được chữa dứt điểm”. Theo tìm hiểu, với những gì đã khám trước đó thì hôm 7-1 mới đây, bác sĩ của bệnh viện Mount Elizabeth (Singapore) đã tới Hà Nội để thẩm định lại mức độ chấn thương của Nguyệt Ánh.

Trưởng bộ môn karatedo Việt Nam - ông Vũ Sơn Hà cũng xác nhận: “Chắc chắn việc phẫu thuật chữa cho Nguyệt Ánh sẽ được tiến hành. Chúng tôi đang làm những thủ tục cần thiết để trình Bộ VH-TT-DL cũng như lãnh đạo Tổng cục TDTT”.

Nếu không có gì thay đổi, thời điểm chữa trị sẽ là ngay sau tết. Tuy nhiên, một trong những khúc mắc lớn lúc này sẽ là khoản viện phí rất cao để thực hiện ca mổ cũng như hậu phẫu cho VĐV, lên đến 20.000 đô la Singapore (gần 400 triệu đồng Việt Nam).

Lúc này, Ánh mới có khoảng 200 triệu đồng tài trợ từ công ty Luật SMIC. Vì thế, với gần 200 triệu còn lại cũng không đơn giản nên rất cần sự chung tay từ phía Tổng cục TDTT cùng nhiều nhà tài trợ khác.

Được biết, với cương vị là người thầy trực tiếp đào tạo Nguyệt Ánh nhiều năm, HLV trưởng Lê Công cũng ủng hộ cô 10 triệu đồng. Mới nhất, khi Quỹ hỗ trợ VĐV thể thao mà công ty AVG thành lập cũng được giới chuyên môn tin sẽ giúp sức một phần chi phí cho riêng Nguyệt Ánh.

“Phía Singapore cho biết, ca phẫu thuật dạng như của Nguyệt Ánh sẽ mất 2 tiếng. Sau đó, thời gian hậu phẫu là 5 ngày. Kể từ sau hậu phẫu, VĐV có thể trở lại Việt Nam chữa trị bình phục dần dần, kèm theo một số thời điểm tái khám định kỳ”, ông Vũ Sơn Hà cho biết thêm. Tuy nhiên, chỉ VĐV hay HLV muốn đi là chưa thể bởi thủ tục và quyết định vẫn phải từ cấp quản lý là Bộ và Tổng cục TDTT.

“Nữ hoàng Kata”: Hãy chờ tôi ở giải VĐTG!

Tin vui đến với tổ kata khi “nữ hoàng” Nguyễn Hoàng Ngân đã bình phục chấn thương sau phẫu thuật. Trò chuyện từ Nhật Bản, Hoàng Ngân cho biết: “Chấn thương của tôi đang ổn dần. Tôi đang chạy đua với thời gian để phục hồi hoàn toàn, nhắm tới giải VĐTG 2012 (diễn ra vào tháng 11 tại Indonesia)”. Lúc này, dù còn bận học văn hóa tại Tokyo (Nhật Bản), nhưng Hoàng Ngân đã có thể tập làm quen trở lại.

Nữ hoàng kata Nguyễn Hoàng Ngân. Ảnh: Hồng Long

Chấn thương đứt dây chằng chéo đầu gối không đơn giản, vì thế, dù đã mất gần 1 năm để tĩnh dưỡng nhưng Hoàng Ngân vẫn biết dè chừng để tránh đổ vỡ kế hoạch. Theo Hoàng Ngân, sau mỗi giờ lên lớp học văn hóa, ngày nào cô cũng thực hiện khoảng 3 giờ đồng hồ điều trị phục hồi, vì thế sức khỏe đã tạm ổn định. “Trước giải VĐTG, các HLV đã dự tính tôi sẽ thi đấu khoảng 3-4 giải để làm quen lại cảm giác”, Ngân nói.

Thời điểm bình phục hoàn toàn có thể vào tháng 5, khi đó, như chính Hoàng Ngân kỳ vọng cô sẽ phải lấy lại đúng phong độ để chuẩn bị cho các giải đấu phía trước. Nếu không có gì thay đổi, “nữ hoàng kata” vẫn về thi đấu tại giải VĐQG 2012 trong màu áo Hà Nội.

Hai cô gái vàng của karatedo Việt Nam, mỗi người mỗi mong ước thật bình dị khi cái tết sắp về. Với Nguyệt Ánh, cô mong thật nhanh qua tết để được sớm phẫu thuật và kịp bình phục chuẩn bị những mục tiêu SEA Games, Asian Games cận kề. Còn Hoàng Ngân, hóa ra “nữ hoàng kata” chỉ muốn được về nhà để hưởng không khí tết để thêm tự tin trong tập luyện.

“Đây đã là cái tết thứ 4 tôi không được đón xuân ở Việt Nam. Nhớ bánh chưng, nhớ thịt gà mẹ làm lắm rồi. Ở Nhật Bản cũng có, nhưng ăn ở nhà với người thân vẫn là điều ấm cúng nhất”, Hoàng Ngân tâm sự.

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục