Chính thức: Khabib Nurmagomedov đối đầu Dustin Poirier tại UFC 242

16:46 Thứ năm 06/06/2019

Theo tuyên bố mới nhất của UFC, nhà vô địch hạng lightweight UFC Khabib Nurmagomedov sẽ có trận bảo vệ danh hiệu trước Dustin Poirier tại UFC 242 ở Abu Dhabi.

Đây là trận đấu đầu tiên của Khabib sau khi mãn hạn cấm thi đấu từ vụ xô xát tại UFC 229 vào năm ngoái. Đối thủ của tay đấm người Nga này sẽ là Dustin Poirier, người mới giành chiếc đai vô địch tạm thời hạng lightweight sau khi đánh bại nhà vô địch hạng lông Max Holloway hồi tháng 4  vừa qua. Trận đấu này nhằm thống nhất danh hiệu hạng cân lightweight của UFC.

ufc

 

Khabib và Dustin sẽ là cặp đấu chính tại UFC 242 ở Abu Dhabi – thủ đô và là thành phố đông dân thứ hai của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Được thi đấu tại UAE, Khabib sẽ có nhiều lợi thế. Bởi anh là võ sĩ theo đạo Hồi, anh được xem là biểu tượng của sức mạnh đạo Hồi mà UAE là quốc gia Hồi giáo rất ngưỡng mộ Khabib. Điều này cũng sẽ là nhân tố giúp việc truyền thông và quảng bá sự kiện lần này dễ dàng hơn.

khabib-nurmagomedov-dusti

 

UFC trước đây đã tổ chức hai sự kiện tại Abu Dhabi, bao gồm UFC Fight Night 39 vào năm 2014 và UFC 112 vào năm 2010. Địa điểm cho UFC 242 chưa được tiết lộ.

Về mặt chuyên môn, Khabib vẫn là tay đấm được đánh giá cao hơn với lối đánh đậm chất Sambo và mạnh về mảng đô vật. Còn Dustin khá nổi bật ở các pha phản đòn và khả năng tải đòn. Ngoài ra anh còn là cao thủ đai đen BJJ,, do đó không thể khinh thường khả năng địa chiến của tay đấm người Mỹ này.

Quang Phượng | 16:01 06/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục