Chị em nhà Williams và niềm tự hào người Mỹ

12:19 Thứ hai 05/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trong ngày thi đấu thứ bảy tại US Open, chị em nhà Williams chính là tâm điểm với những cuộc đấu cùng các đối thủ trẻ, khỏe hơn.

Serena và Venus là cặp tượng đài của quần vợt Mỹ. Ảnh: Internet.

Serena và Venus là những người "già vượt trội" so với nhóm các tay vợt có mặt ở vòng bốn US Open. Thậm chí có một so sánh thú vị được đưa ra là Venus - tay vợt lớn tuổi nhất năm nay đã 37 tuổi, hơn đến 19 tuổi so với tay vợt trẻ nhất tại vòng bốn là Ana Konjuh, về vai vế Ana Konjuh có thể sẽ phải gọi Venus bằng...cô.

Gánh nặng tuổi tác dường như chẳng thể đè bẹp sức mạnh bất diệt của Serena và Venus. Cặp chị em người da màu vẫn đứng trong top 10 thế giới, vẫn thắng các danh hiệu WTA đều đều và tất nhiên vẫn chưa muốn rời xa làng banh nỉ.

Hôm qua tay vợt trẻ số một của Mỹ, Madison Keys bất ngờ bại trận ở vòng bốn trước Caroline Wozniacki. Tuy nhiên người Mỹ chẳng mấy lo lắng bởi họ vẫn còn hai tay vợt vô cùng đẳng cấp và khả năng cả hai giành vé tứ kết là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Với Serena, áp lực bảo vệ vị trí số một trước Kerber dường như không khiến cô đánh mất mình. Serena mới chỉ thua có 15 game sau ba trận - tức trinh bình cô chỉ mất 5 game mỗi trận để đánh bại đối thủ.

Thách thức tới đây của Serene, Yaroslava Shvedova cũng là một tay vợt mà cô rất yêu thích. Serena thắng cả bốn lần đụng độ Yaroslava Shvedova trước đây mà mới chỉ để thua đúng một set. Không phủ nhận Yaroslava Shvedova đang có phong độ cao, nhưng để hạ Serena vào lúc này gần như là điều bất khả thi.

Phần mình Venus cũng sẽ nỗ lực để có một tấm vé vào chơi ở vòng 1/8. Đây là kỳ US Open cuối cùng trong sự nghiệp của tay vợt sinh năm 1980. Cô hẳn muốn để lại dấu ấn nhiều hơn là chỉ vào tới vòng bốn.

Đối thủ của Venus là Ka Pliskova - người cô từng thắng ở lần gặp duy nhất tại giải WTA Elite năm ngoái với tỷ số 7-5, 7-6(8/6). Dưới bầu không khí cuồng nhiệt của khán giả nhà, Venus đã sẵn sàng để đánh bại đối thủ trẻ hơn mình đến 12 tuổi.

Nam Anh | 12:19 05/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục