Chặng 9 tour xe đạp toàn quốc về nông thôn: Áo vàng không đổi sau chặng đua ngắn

14:55 Thứ sáu 18/05/2018

TinTheThao.com.vnSáng 18/5, các tay đua thi đấu chặng 9 từ Thị xã Kiến Tường (Long An) đi Huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) dài 76 km, với nỗ lực của đội khách mời Team Go For Gold khi có ba tay đua thoát đi được trong tốp đầu và về đích đến thành công, qua đó thu ngắn được cách biệt ở giải đồng đội so với đội chủ nhà Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang. Tay đua Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) đã rút thắng trước tốp đi đầu ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 1h 51’22” – tốc độ trung bình 40, 946 km/h.

Với quyết tâm thu ngắn cách biệt ở giải đồng đội khi đang có cách biệt so với đội chủ nhà hơn 7’ nên ba tay đua của đội khách mời Jay Lampawog, Jericho Jay Lucero và Joshua Mari Bonifacio đã thay phiên nhau tấn công và tách được khỏi tốp đông sau khi đoàn đua đi được 10 km, kéo theo các tay đua Nguyễn Hoàng Giang, áo xanh Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp), Nguyễn Minh Thiện (Premium Cycling Vĩnh Long) để hình thành tốp đi đầu.

hinh-1

 Tay đua Nguyễn Hoàng Giang vượt qua áo xanh Phan Hoàng Thái tại đích đến. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua đang giữ áo xanh Phan Hoàng Thái đã giành thêm 10 điểm thưởng khi rút thắng trước Jay Lampawog ở tại giải thưởng dọc đường lần 1, và rút thắng trước Nguyễn Hoàng Giang tại Sprint 2. Còn tại Sprint 3 khi còn cách đích đến 15 km, chiến thắng đã thuộc về Nguyễn Minh Thiện.

Cả 3 tay đua khách mời thay phiên nhau kéo với tốc độ rất cao và dần tạo được cách biệt so với tốp đông phía sau đến hơn 2’. Tay đua áo vàng Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco ĐT) cùng đồng đội luôn đeo bám theo các tay đua đang tranh chấp để bảo vệ trước sự tấn công để thoát đi của các tay đua này trong tốp đông.

hinh-3

 Áo vàng Nguyễn Nhật Nam. Ảnh: Hải Vân.

Khi cách biệt do tốp đầu tạo ra cách xa, ê kíp chủ nhà An Giang phải tung sức ra kéo tốp đông và thu ngắn lại cách biệt chỉ còn 1’38” khi đoàn đua về đích đến. Tay đua Nguyễn Hoàng Giang đã rút thắng trước Phan Hoàng Thái để giành chiến thắng chặng, xếp tiếp theo là Jay Lampawog, Nguyễn Minh Thiện, Jericho Jay Lucero và Joshua Mari Bonifacio.

Về đích thành công trong tốp đông, tay đua Nguyễn Nhật Nam tiếp tục giữ áo vàng với tổng thời gian 18h 14’43”, hạng nhì Quách Tiến Dũng (Quân Khu 7 – hơn 1’58”), hạng ba Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life-Đồng Nai - hơn 2’05”), hạng 4 – 6: Phạm Minh Triết (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG - hơn 2’06”), Hồ Duy Phụng (Bike Life ĐN - hơn 2’11”) và Nguyễn Văn Dương (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG - hơn 2’46”). Tay đua Phan Hoàng Thái vẫn dẫn đầu giải áo xanh với 106 điểm và hơn tay đua khách mời Jay Lampawog đến 29 điểm.

hinh-4

 Các khán giả nhí đón chào đoàn đua tại đích đến. Ảnh: Hải Vân.

Đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG vẫn dẫn đầu giải đồng đội với tổng thời gian 54h 47’31”, hạng nhì Bike Life ĐN (hơn 2’57”) và hạng ba Team Go For Gold – Philippines (hơn 3’59”).

Sáng 19/5, các tay đua thi đấu chặng 10 từ TP.Châu Đốc đi về TP.Long Xuyên dài 80 km và giải sẽ kết thúc khi đoàn đua thi đấu chặng cuối vào chiều cùng ngày chạy 25 vòng quanh Công trường Trưng Nữ Vương (TP.Long Xuyên) dài 25 km.

Hải Vân | 14:10 18/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục