Chặng 5 cúp Gạo hạt ngọc trời: Chủ nhà tạo cách biệt ở giải đồng đội

13:56 Thứ hai 14/05/2018

TinTheThao.com.vnSáng 14/05, đoàn đua thi đấu chặng 5 chạy 18 vòng quanh đường Trần Hưng Đạo (TP.Sóc Trăng) dài 50,4 km, với các cuộc tấn công liên tục của đội Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang để nhằm thoát ra đi, và chiến thuật này đã thành công khi hai tay đua chủ nhà Nguyễn Hoàng Giang và Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa cùng với 4 tay đua khác đi về đích đến thành công, qua đó đã tạo được cách biệt ở bảng tổng sắp đồng đội.

Với được tính điểm áo xanh ở hai vòng 6 và 12, cùng với vòng 3, 9 và 15 được thưởng cho tay đua cán đích trước tiên nên tốc độ của đoàn đua đã được đẩy lên rất cao sau các cuộc tấn công và kéo tốp bắt lại.

hinh-3

 Các tay đua Bike Life Đồng Nai đang kéo tốp đông để nhằm thu ngắn cách biệt với tốp đi đầu. Ảnh: Hải Vân.

Đội chủ nhà Gạo Hạt Ngọc Trời-AG liên tục đưa các tay đua ra tấn công để thoát đi và hai tay đua Ngô Văn Phương và Nguyễn Văn Dương đã thoát đi được khỏi tốp đông và kéo theo ba tay đua đang tranh chấp áo xanh là Hà Kiều Tấn Đại (Trẻ Bình Dương), Jay Lampawog (Team Go For Gold), Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) và Ngô Hoàng Nhu (Quân Khu 7) và tạo được cách biệt chỉ hơn 10” so với tốp đông phía sau. Tay đua Jay Lampawog đã rút thắng trước Phan Hoàng Thái và Hà Kiều Tấn Đại tại vòng tính điểm thứ 6 để giành 5 điểm thưởng.

Tốp đông đã kéo tốp bắt lại 6 tay đua này sau vòng 10 và tay đua Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) tiếp tục tấn công và kéo theo tay đua Trần Tuấn Kiệt (Dược Domesco ĐT) để dẫn đầu và cùng nhau tranh chấp các điểm thưởng. Với nước rút tốt hơn, Trần Tuấn Kiệt đã vượt qua Nguyễn Hoàng Giang ở vòng tính điểm 12 để giành 5 điểm.

hinh-2

 Tay đua chủ nhà Nguyễn Hoàng Giang và Trần Tuấn Kiệt thoát đi từ vòng 11 và về đích đến thành công. Ảnh: Hải Vân.

Khi còn 2 vòng đua cuối, đã có thêm tay đua chủ nhà Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa, Nguyễn Minh Thiện (Premium Cycling Vĩnh Long), và hai tay đua khách mời Joshua Mari Bonifacio và Jericho Jay Lucero tách được khỏi tốp đông và nhập vào hai tay đua đi đầu để cùng nhau tranh chấp thứ hạng ở vòng đua cuối.

Với nước rút dũng mãnh, tay đua Trần Tuấn Kiệt đã rút thắng trước Nguyễn Hoàng Giang để giành chiến thắng chặng với thành tích 1h 20’02” – tốc độ trung bình 37, 784 km/h, xếp hạng ba là là Joshua Mari Bonifacio.

hinh

 Tay đua Trần Tuấn Kiệt giành chiến thắng chặng khi cán đích đến đầu tiên. Ảnh: Hải Vân.

Tốp đông về đích cùng nhau và chỉ sau 12” nên thứ hạng trong bảng tổng sắp không thay đổi, tay đua Quách Tiến Dũng (Quân Khu 7) tiếp tục giữ áo vàng với tổng thời gian 10h 48’56”, hạng nhì Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life ĐN - hơn 2”), hơn 8” xếp tiếp theo là Phạm Minh Triết (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco ĐT), Huỳnh Nhựt Hòa và Hồ Duy Phụng (Bike Life ĐN).

Đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG đã tạo cách biệt ở giải đồng đội với tổng thời gian 32h 26’41”, hạng nhì Bike Life ĐN (hơn 31”) và hạng ba Team Go For Gold – Philippines (hơn 8’29”). Tay đua Hà Kiều Tấn Đại tiếp tục mặc áo xanh với 52, xếp sau là Trần Tuấn Kiệt (46 điểm) và Jay Lampawog (45) điểm.

Sáng 15/5, các tay đua thi đấu chặng 6 chạy 30 vòng quanh đại lộ Hòa Bình (TP.Cần Thơ) dài 42 km.

Lộ trình thi đấu:

15/05: Chặng 6: Chạy vòng quanh TP.Cần Thơ dài 42 km.
16/05: Chặng 7: TP.Cần Thơ đi TP.Trà Vinh dài 100 km.
17/05: Chặng 8: TP.Bến Tre đi Thị xã Kiến Tường (Long An) dài 101 km.
18/05: Thị xã Kiến Tường đi Huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) dài 76 km.
19/05: TP.Châu Đốc đi TP.Long Xuyên dài 80 km.

Buổi chiều chạy vòng quanh TP.Long Xuyên dài 30 km.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:10 14/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục