Chặng 7 tour xe đạp toàn quốc về nông thôn: Tạo cách biệt an toàn ở giải áo xanh

14:29 Thứ tư 16/05/2018

TinTheThao.com.vnSáng 16/5, đoàn đua thi đấu chặng 7 từ TP.Cần Thơ đi TP.Trà Vinh dài 95 km, với tay đua đang giữ áo xanh Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) đã tạo cách biệt về điểm số trong bảng tổng sắp so với Jay Lampawog (Team Go For Gold) khi cả hai tay đua này cùng với 5 tay đua khác đã thoát đi khỏi tốp đông và về đích đến thành công. Tay đua Nguyễn Minh Thiện (Premium Cycling Vĩnh Long) đã vượt qua tốp đi đầu tại đích đến, về nhất sau 2h 19’38” – tốc độ trung bình 40, 821 km/h.

Với quyết tâm tranh chấp điểm áo xanh nên hai tay đua Phan Hoàng Thái cùng Jay Lampawog đã luôn so kè nhau và tách được khỏi tốp đông khi đoàn đua đi được gần 30 km, và kéo theo 5 tay đua: Nguyễn Minh Thiện, Cao Hoàng Thịnh (Bike Life Đồng Nai), Nguyễn Thanh Hiền (Trẻ Bình Dương), Nguyễn Hoàng Giang và Nguyễn Đắc Thời (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) để hình thành tốp đi đầu và tạo được cách biệt đến hơn 1’ so với tốp đông phía sau có áo vàng Quách Tiến Dũng (Quân Khu 7).

hinh-1

 Tốp đầu đã thoát đi thành công khi đoàn đua đi được gần 30 km. Ảnh: Hải Vân.

Tại giải thưởng dọc đường (Sprint) khi đi được hơn 35 km, tay đua Jay Lampawog đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước Phan Hoàng Thái. Tay đua Phan Hoàng Thái đã giành thêm 5 điểm thưởng khi rút thắng trước tốp đi đầu tại Sprint 2 khi đi được 60 km. Tại Sprint 3, chiến thắng đã thuộc về tay đua Nguyễn Minh Thiện và tốp đi đầu này chinh phục thành công 25 km còn lại để về đích đến.

hinh-2

 Tay đua Phan Hoàng Thái (áo xanh - ở giữa) rút thắng để giành 5 điểm thưởng tại Sprint 2. Ảnh: Hải Vân.

Tại đích đến, tay đua Nguyễn Minh Thiện đã vượt lên trước khi còn cách đích gần 1 km, và về đích đến thành công, xếp hạng nhì là Cao Hoàng Thịnh. Tay đua Phan Hoàng Thái giành hạng ba chặng, qua đó tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh với 78 điểm và tạo được cách biệt trước đối thủ đang tranh chấp Jay Lampawog (về đích hạng 5) tới 20 điểm.

hinh-3

 Áo xanh Phan Hoàng Thái đã tạo cách biệt ới các đối thủ tranh chấp đến hơn 20 điểm. Ảnh: Hải Vân.

Tốp đông về đích chỉ sau 20” nên thứ hạng vẫn không thay đổi, tay đua Quách Tiến Dũng vẫn giữ áo vàng với tổng thời gian 13h 56’29”, hạng nhì Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life ĐN - hơn 2”), hơn 8” xếp tiếp theo là Phạm Minh Triết (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco ĐT), Hồ Duy Phụng (Bike Life ĐN) và Nguyễn Văn Dương (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG – hơn 45”).

hinh-4

 Tay đua Quách Tiến Dũng giữ áo vàng 3 chặng liên tiếp. Ảnh: Hải Vân.

Đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG vẫn dẫn đầu giải đồng đội với tổng thời gian 41h 48’18”, hạng nhì Bike Life ĐN (hơn 1’19”) và hạng ba Team Go For Gold – Philippines (hơn 8’37”).

Sáng 17/5, các tay đua thi đấu chặng 8 từ TP.Bến Tre đi Thị xã Kiến Tường dài 101 km.   

Lộ trình thi đấu:

17/5: Chặng 8: TP.Bến Tre đi Thị xã Kiến Tường (Long An) dài 101 km.

18/5: Thị xã Kiến Tường đi Huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) dài 76 km.

19/5: TP.Châu Đốc đi TP.Long Xuyên dài 80 km.

Buổi chiều chạy vòng quanh TP.Long Xuyên dài 30 km.

Hải Vân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:00 16/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục