Cannavaro là ai?

18:38 Thứ bảy 07/01/2012

Anh giống như một dạng thanh tra Gadget trong loạt phim cùng tên thu hút hàng triệu lượt khán giả. Giống như Gadget, anh luôn tung ra một thứ gì đó để ngăn chặn đối phương, lúc là chân, lúc là tay, thậm chí bằng cả hông.

Anh đá những cú đá đầu tiên ở vị trí tiền vệ ở đội Italsider của quận Bagnoli ngoài rìa Napoli, sau đó là đội trẻ Napoli, trở thành trẻ nhặt bóng ở sân San Paolo trong những năm tháng hoàng kim với Maradona (người bây giờ cũng đang hành nghề ở Dubai như anh, tại đội Al-Wasl).


 Từ Napoli tới Parma, từ Inter sang Juventus trong thời khắc mà anh cảm thấy bị ruồng bỏ và phản bội khi đang chấn thương và được cha anh, ông Pasquale, một cựu cầu thủ hạng C, an ủi và khích lệ. Từ Juve đến Real Madrid và sau đó trở về thất bại trong những tiếng huýt sáo của các tifosi ở World Cup Nam Phi, khi hình sin đồ thị sự nghiệp của anh đi xuống mãi và không lên nữa sau khi đã tới đỉnh vào năm 2006, năm nổ ra scandal Calciopoli và chiến thắng World Cup trên đất Đức. Năm ấy, cho đến giờ, người ta còn nhớ một hình ảnh khác ngoài chiếc Cúp vàng anh ưỡn ngực giơ cao trên tay: trong một cuộc họp báo ngày 27/6/2006, khi tin về việc người đồng đội ở Juve Gianluca Pessotto lao mình xuống đất tự vẫn nhưng không chết, gương mặt anh đau khổ và nước mắt tràn mi. Năm ấy, Italia chiến thắng trong nỗi khắc khoải sống chết của Pessotto.

Tại World Cup 2010, khi Italia bị loại ngay từ vòng bảng lúc còn là đương kim vô địch thế giới, anh đã gánh chịu những lời chỉ trích, nặng nề và cay nghiệt hơn tất cả những người khác. Anh chấp nhận những điều đó với sự thanh thản và mái đầu ngẩng cao. Một nhà báo Ý bảo tôi, rằng Cannavaro là một cầu thủ đặc biệt, người mang trong mình hình ảnh của quốc gia trong một đất nước bị chia rẽ bởi tình trạng cục bộ địa phương và do đó, là biểu tượng của một quốc gia thống nhất. Anh đã chọn chia tay vào năm mà nước Ý kỉ niệm 150 năm là một quốc gia thống nhất.
A.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục