Cảm giác của Federer sau chiến thắng tại Dubai Championship?

23:41 Chủ nhật 04/03/2012

Tay vợt 30 tuổi người Thụy Sĩ thể hiện phong độ chói sáng ở Dubai và chính thức trở thành nhà tân vô địch sau khi giành chiến thắng sau 2 set ở trận chung kết với Andy Murray.

Roger Federer chỉ gặp đôi chút khó khăn trước Andy Murray ở set đầu tiên khi bị tay vợt hạt giống số 3 của giải bám đuổi gắt gao. Tuy vậy, “tàu tốc hành” vẫn giành chiến thắng với tỉ số 7-5 trước khi thắng tiếp ở set đấu thứ hai với tỉ số 6-4 để đăng quang tại giải Dubai Championship 2012. Qua đó, tay vợt người Thụy Sĩ cắt mạch 3 năm liên tiếp vô địch tại giải đấu ở UAE này của Novak Djokovic. Đây là danh hiệu thứ 2 trong năm nay của Federer và cũng là danh hiệu vô địch thứ 72 trong sự nghiệp.

Federer (trái) và Murray nhận cúp tại giải Dubai Championship 2012 (Ảnh: Getty)

Federer như được tiếp thêm tự tin sau danh hiệu vô địch lần thứ 5 tính riêng ở Dubai Championsship, anh cho biết: “Đánh bại Murray quả không dễ dàng bởi tôi phải tích cực di chuyển. Tôi nghĩ rằng mình đã tìm thấy sự cân bằng sau trận chung kết và sự tự tin đã trở lại”.

Tay vợt từng 16 lần vô địch các giải Grand Slam tiếp tục chia sẻ: “Tôi phòng ngự tốt hơn so với thời điểm giữa năm ngoái. Khả năng kiểm soát bóng trong sân đã được cải thiện đáng kể và từ các tư thế phòng thủ, tôi có thể chuyển sang thế phản công chỉ bằng một cú đánh. Tôi sẽ cố gắng giữ vững phong độ và cảm giác thi đấu này”.

Rõ ràng, Federer đang thể hiện phong độ rất cao và xứng đáng giành ngôi vô địch bởi hạt giống số 2 của giải chưa hề để thua 1 set nào cho tới khi nâng cao chiếc cúp vô địch. Trong khi đó, một chút nuối tiếc giành cho Murray bởi chính tay vợt của Vương quốc Anh đã hạ nhà ĐKVĐ Nole. Tuy nhiên, Murray cũng đã trả được món nợ sau khi để tay vợt người Serbia vượt qua ở Australian Open hồi tháng 1 vừa qua.

Sau khi rời Dubai, các tay vợt hàng đầu thế giới sẽ hướng đến hai giải thuộc hệ thống Masters 1000 là Indian Wells và Miami Open diễn ra trong tháng 3 này.

Minh Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục