Brisbane International 2012 - Sự hào hứng của Tomic

14:47 Thứ bảy 07/01/2012

Bernard Tomic - tay vợt số 1 Australia và cũng là niềm hy vọng đáng kể nhất của làng quần vợt nước này ở Australian Open 2012 - đang chơi rất tốt ở giải đấu khai mùa, giải Brisbane International 2012 dành cho các tay vợt nam. Anh chàng 19 tuổi, cao 1 mét 93 này mới vừa đánh bại Denis Istomin (Uzbekistan, hạng 73 ATP) với điểm số 6/3, 7/6 (7-4) để giành quyền lọt vào bán kết giải đấu tại Brisbane. Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của Tomic ở giải đấu sân nhà đầu năm. Tomic đang tỏ ra rất hào hứng và đương nhiên, khán giả hâm mộ quần vợt Australia hiện cũng ở trong trạng thái tương tự…

Bernard Tomic trong trận thắng Denis Istomin.

Trước khi mùa giải 2012 diễn ra, nhiều chuyên gia nhận định tay vợt đang xếp hạng 42 thế giới này sẽ là một trong các tay vợt trẻ đáng theo dõi nhất - bên cạnh Milos Raonic, Grigor Dimitrov… Không phụ lòng kỳ vọng của nhiều người, Tomic tiếp tục mang phong cách đầy hứng khởi, đầy sung mãn, tràn đầy trẻ trung vốn đã đưa anh bước ra ánh sáng trong mùa giải năm ngoái, để làm sôi động thêm cho ATP World Tour trong những ngày đầu năm mới. Tomic chơi tốt ở Brisbane, anh sẽ có bước tạo đà thuận lợi để… ghi dấu ấn ở Melbourne.

Không chỉ tỏ ra hào hứng vì giành vé lọt vào bán kết Brisbane, Tomic cũng hào hứng vì anh sẽ có dịp “nắn gân” đương kim hạng 4 thế giới - tay vợt số 1 của Anh quốc là Andy Murray - ở giải này.

Tomic biết chắc chắn những khoảnh khắc dễ dàng mà anh vừa trải qua trong trận đấu với Istomin sẽ không lặp lại trong trận đấu bán kết trước Murray, nhưng anh vẫn thấy hào hứng và náo nức mong chờ trận đấu: “Việc lọt vào trận đấu bán kết ở đây giúp gia tăng sự tự tin của bản thân tôi và điều đó cũng là rất tốt trong quá trình chuẩn bị cho Melbourne vốn sẽ diễn ra trong vài tuần lễ nữa. Đây là chuyện tốt. Tôi đang chơi tốt và hy vọng mình có thể giữ vững phong độ như hiện nay để có một trận đấu hay chống lại Murray vào ngày mai. Tôi nghĩ rằng, điểm then chốt trong trận đấu ngày mai là đừng để bị dẫn 0-30 trước những tay vợt như Murray, vì thường thường Murray luôn tận dụng cách biệt điểm số đó. Hôm nay, tôi đã vài lần thoát khỏi những tình huống tương tự, nhưng nếu chống lại một tay vợt như Murray, để bị dẫn 0-30 hay 0-40 xem như … xong phim. Anh ấy sẽ không dễ dàng bỏ lỡ những cơ hội như vậy như các tay vợt nằm ngoài Top 10, anh ấy có thể tồn tại sau nhiều pha giằng có kéo dài, anh ấy có thể kiên nhẫn với rất nhiều đường bóng. Vì thế, chống lại những tay vợt như vậy, bạn không được đánh mất tâm trí và quá vội vàng tìm kiếm các điểm thắng trực tiếp. Tôi sẽ phải tận dụng triệt để cơ hội của mình, cố đứng vững đến cuối cùng trước Murray!”.

Trước khi Brisbane International 2012 diễn ra, Tomic chưa từng giành được một trận thắng nào ở đây, nhưng với cương vị là “tay vợt chủ nhà cuối cùng”, Tomic đã phải cố gắng đảo lộn lịch sử. Anh đã làm được và có thể tự hào đây chính là giải đấu của anh: “Đã 3 năm liên tiếp, mọi chuyện tương tự cứ diễn ra nhưng rồi giờ đây, mọi thứ đã thay đổi. Vì thế, tôi cảm thấy hạnh phúc với cái cách mà tôi đang thể hiện, đang trình diễn ngay vào lúc này. Tôi đang cảm thấy rất sung sức. Và tôi khỏe mạnh hơn ở thời điểm này cùng kỳ năm ngoái”.

Khi được hỏi thêm về nhận định của mình đối với trận đấu bán kết chống lại Murray, Tomic nói: “Bạn không thể đánh bại Murray nếu để cho anh ấy thi triển lối đánh của mình. Đó là những gì mà các tay vợt đều biết và đều trăn trở. Anh ấy có khả năng phòng thủ rất tuyệt vời trên sân đấu, vì thế, bạn cần phải tận dụng triệt để cơ hội của mình nếu nó xuất hiện và bạn phải ở trong trạng thái tốt nhất. Thi đấu với Andy vào ngày mai là thứ gì đó rất khác biệt, tôi rất hạnh phúc. Tôi đã sẵn sàng, và tôi biết mình có thể thắng được vài ván trước những anh chàng như thế này, đặc biệt là ở trong các trận đấu có thể thức 3 ván thắng 2!”.

Đối với Murray, anh đã dễ dàng khuất phục Marcos Baghdatis (đảo Síp, hạng 44 ATP) với điểm số 6/2 và 6/2 để đối đầu với Tomic. Murray đang tiến bộ qua từng ngày. Sau khi trải qua 2 trận đầu tiên khá khó khăn - đều phải trải qua 3 ván và phải lội ngược dòng đánh bại các đối thủ sau khi bị dẫn trước ván đầu tiên - Murray đã bắt nhịp nhanh hơn và tạo ra chiến thắng mang tính “hủy diệt” trước tay vợt từng lọt đến chung kết Australian Open 2006. Anh cũng đã sẵn sàng cho trận đấu với Tomic. Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc thư hùng giữa Alexandr Dolgopolov (Ucraina) và Gilles Simon (Pháp).

Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục