BÁO ĐỘNG: Cả Federer lẫn Kim Clijsters đều rút lui vì chấn thương

21:13 Thứ sáu 06/01/2012

Những tin tức mới nhất truyền về từ Qatar cho biết Federer đã buộc phải rút lui ngay trước trận bán kết giải Qatar mở rộng giữa anh và Tsonga vào tối nay do chấn thương lưng.

Cách đây mấy hôm Federer vừa nói rằng anh có khả năng chịu đựng những cơn đau để thi đấu và chính nhờ thế mà anh thành công. Nhưng giờ thì anh đầu hàng. Chỉ còn 10 ngày nữa là Australia mở rộng khai mạc. Chưa biết mức độ nghiêm trọng của chấn thương lưng mà Roger mắc phải đến đâu nhưng chắc chắn người hâm mộ không còn cơ hội theo dõi đại chiến Nadal – Federer ở CK Qatar mở rộng nữa mà thay vào đó sẽ là cuộc chiến giữa Tsonga với người thắng trong trận bán kết giữa Nadal và Monfils diễn ra đêm nay (6/1/2012).

Trong khi Federer bỏ cuộc giữa chừng ở giải Qatar mở rộng thì ĐKVĐ Australia mở rộng Kim Clijsters cũng bỏ cuộc giữa chừng ở trận bán kết giải Brisbane mở rộng với Hantuchova. Tay vợt người Bỉ thắng set đầu tiên 7-6(4) nhưng đang đánh dở set 2 và bị Hantuchova dẫn 3-1 thì cô kêu là không thể đánh tiếp được nữa và xin rút lui.

Điều đáng nói là Clijsters chỉ vừa mới trở lại đánh được vài trận đầu năm nay sau khi cô nghỉ đấu một lèo suốt từ tháng 8/2011 vì chấn thương dai dẳng. Chưa biết với chấn thương mới này, Clijsters có kịp hồi phục để dự Australia mở rộng mà cô là ĐKVĐ hay không. Hantuchova đúng là “số đỏ” vì ở tứ kết cô thậm chí còn không cần phải động vợt phút nào vì Serena Williams bỏ cuộc do trẹo mắt cá trái. Nay thì tay vợt Slovakia đã có mặt ở CK giải Brisbane mở rộng nơi cô đấu với Kanepi sau khi tay vợt người Estonia vượt qua cựu VĐ Roland Garros Schiavone 6-3, 6-0 ở trận BK còn lại.

Như vậy, cả Serena, Clijsters, Federer đều đã bỏ cuộc giữa chừng ở những giải đấu khởi động cho Australia mở rộng vì chấn thương. Quả là đáng báo động sau khi tình trạng chấn thương hàng loạt của các tay vợt xảy ra ở giải Mỹ mở rộng tháng 9/2011.

Trở lại với giải Brisbane mở rộng, Andy Murray đã có mặt ở bán kết và sẽ đụng tay vợt hạng 42 thế giới Bernard Tomic sau khi anh vượt qua Baghdatis ở tứ kết với các tỷ số 6-2, 6-2. Trận bán kết còn lại diễn ra giữa Dolgopolov và Simon.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục