Bán kết Roland Garros: "Hiện tượng" Ostapenko liệu còn gây sốc?

07:30 Thứ năm 08/06/2017

TinTheThao.com.vnJeļena Ostapenko hoàn toàn có thể mơ về một cú sốc nữa ở Roland Garros năm nay.

jelena-ostapenko-tennis_355b24e5ceaca59c4c99bd4f38ecd078

 Ostapenko năm nay chỉ mới 19 tuổi. Ảnh: Internet.

19 tuổi, mới chỉ giành được 7 danh hiệu ITF, trắng tay ở đấu trường WTA và chưa từng đi quá vòng 3 ở một Grand Slam bất kỳ, đó là những thông tin ít ỏi về Jeļena Ostapenko mà người ta biết được trước thềm Roland Garros năm nay.

Khi một tay vợt ít được chú ý thì hành trình của họ sẽ trở nên ít áp lực hơn, trường hợp này đúng với Jeļena Ostapenko. Cô gái người Latvia đã có 5 trận thắng mà chỉ để thua 2 ván, con số ấn tượng mà không phải tay vợt cùng trang lứa nào cũng làm được ở một đấu trường khắc nghiệt như Grand Slam.

Ở vòng một Ostapenko nhọc nhằn thắng L. Chirico của Mỹ với tỷ số 2-1. Đến vòng hai Ostapenko tạo nên cú sốc lớn khi loại nhà ĐKVĐ Olympic - Monica Puig với tỷ số 6-3, 6-2. Người ta có thể cho rằng trận thắng trước Puig là "một phút thăng hoa nhất thời" của Ostapenko, hoặc lý luận đó là chiến thắng của sự may mắn.

Tuy nhiên khi Ostapenko tiếp tục hạ Sam Stosur ở vòng bốn thì giới chuyên môn đã dành tặng cho cô gái cao 1m77 này sự chú ý đặc biệt. Ostapenko đang tiến sâu bằng chính thực lực của cô, bởi mới đây cô tiếp tục gây sốc khi đánh bại Caroline Wozniacki ở tứ kết, đó đã là lần thứ 4 liên tiếp mà Ostapenko vượt qua Wozniacki ở đấu trường WTA.

Lần đầu tiên lọt vào bán kết Roland Garros, Ostapenko chắc chắn còn mơ nhiều hơn thế, thậm chí là giấc mơ chơi trận chung kết đầu tiên trong sự nghiệp. Đối thủ của Ostapenko là Timea Bacsinszky - tay vợt người Thụy Sĩ hơn cô 8 tuổi, và tất nhiên kinh nghiệm ở Grand Slam hoàn toàn vượt trội.

Đây mới là lần đầu tiên trong sự nghiệp mà Timea Bacsinszky và Ostapenko gặp nhau. Bacsinszky rõ ràng là một tay vợt "già rơ" so với Ostapenko. Tuy nhiên nên nhớ là Ostapenko từng đánh bại Sam Stosur và cả Caroline Wozniacki - hai đối thủ còn sở hữu kinh nghiệm dày dạn hơn Bacsinszky.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 07:30 08/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục