Australian Open 2012: Kim lại thắng Li Na

19:15 Chủ nhật 22/01/2012

Tâm điểm của vòng 4 giải Australian Open 2012 diễn ra ngày 22.1 là trận đấu giữa đương kim vô địch đơn nữ Kim Clijsters và đương kim á quân Li Na. Năm ngoái, ở trận chung kết, sau khi thua set đầu, Kim đã hạ đối thủ người Trung Quốc 2 set sau để giành chức vô địch.

Kịch bản đó năm nay cũng lặp lại, Kim Clijsters thua set đầu 4-6, lội ngược dòng thắng lại 2 set sau 7-6 và 6-4. Trước giải đấu này, Li Na có phong độ rất tốt trong khi Kim không thi đấu nhiều lắm do các chấn thương khác nhau. Ở game đấu thứ 7 trong set đầu, Kim bị trẹo chân tưởng phải nghỉ đấu nhưng sau khi được các bác sĩ chăm sóc, cô tiếp tục.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao vào cuối set 2. Li Na cầm giao bóng khi đang dẫn 5-4 song đã không tận dụng được cơ hội để kết thúc trận đấu. Li Na tiếp tục có những cơ hội bằng vàng trong loạt tie-break song cô tiếp tục để vuột khỏi tay: dẫn 6-2 trong loạt tie-break, nghĩa là có 4 cơ hội giành điểm thắng trận match point nhưng Li Na đã để thua 6 điểm liên tiếp, đưa chiến thắng 8-6 trong loạt tie-break vào tay Clijsters.

Li Na bỏ lỡ cơ hội chiến thắng một cách rất đáng tiếc.

Set thua quá sốc đã khiến Li Na mất bình tĩnh trong set cuối và thua đối thủ. Thật khó có thể hình dung được Li Na sẽ có một tâm trạng tốt trong đêm giao thừa tết âm lịch này.

Đối thủ của Clijsters ở vòng tứ kết là Caroline Wozniacki, tay vợt số 1 thế giới đã hạ tay vợt người Serbia đang bị cảm cúm Jelena Jankovic 6-0, 7-5. Với phong độ và lối chơi hiện tại, Wozniacki khó vượt được qua Clijsters. Cặp tứ kết đơn nữ khác cũng được xác định sau ngày đấu 22.1 là Victoria Âzarenka gặp Agnieszka Radwanska.

Niềm hy vọng của nước Úc, tay vợt 19 tuổi Bernard Tomic đã dừng bước ở vòng 4 trước Roger Federer huyền thoại. Có lẽ quá khớp khi đứng trước tượng đài hơn mình 11 tuổi nên các cú đánh của Tomic rất lành, anh thua 3 set trắng 4-6, 2-6, 2-6. Đối thủ của Federer trong trận tứ kết ngày 24.1 là Del Potro, tay vợt người Argentina.

Số 2 thế giới Rafael Nadal hạ người đồng hương Feleciano Lopez 6-4, 6-4, 6-2 để gặp tay vợt Séc Tomas Berdych ở tứ kết. Berdych đã bị khán giả Úc la ó khi không bắt tay đối thủ người Tây Ban Nha Almagro vào cuối trận đấu. Berdych cho rằng anh không bắt tay Almagro vì Almagro đã cố tình đánh bóng thẳng vào người Berdych trong trận đấu. Ngay sau pha bóng đó, Almagro đã đứng trên lưới để bắt tay xin lỗi Berdych nhưng Berdych không tỏ thái độ gì. Đây là trận tứ kết khít khao nhất khi Berdych thắng 4-6, 7-6, 7-6, 7-6.

Ngày mai 23.1 tiếp tục các trận vòng 4 còn lại: Ana Ivanovic – Petra Kvitova, Makarova – Serena Williams, Sharapova – Sabine Lisicki, Sara Errani – Jie Zheng (đơn nữ), Murray – Kukushkin, Djokovic – Hewitt, Nishikori – Tsonga, Gasquet – Ferrer (đơn nam). Các trận đấu bắt đầu lúc 8 giờ sáng (giờ VN), trực tiếp trên kênh Star Sports.

Đ.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục