Arjen Robben: Kẻ lắm tài nhiều tật

18:53 Thứ hai 30/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cú ngã đầy khôn ngoan và tinh quái ở những phút bù giờ của Arjen Robben đã mang đến tấm vé vào chơi trận Tứ kết cho Hà Lan. Một lần nữa người ta lại nhắc đến cái tên Robben nhưng lần này không phải đề cập đến những bàn thắng hay những pha đi bóng kĩ thuật của anh, mà đó chính là khả năng ăn vạ của cầu thủ mang áo số 11 này.

Một tình huống mang tính bước ngoặt của trận đấu, khi mà Hà Lan và Mexico đang cầm chân nhau với tỷ số 1-1 và cả hai đều chờ tiếng còi kết thúc trận đấu để bước vào hiệp phụ thì Robben đã lên tiếng. Ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp hai, Robben đã có một pha xâm nhập vòng cấp rất nguy hiểm và sự lắt léo của anh đã khiến cho Rafael Marquez lúng túng. Pha quay chậm cho thấy tác động của trung vệ đội trưởng bên phía Mexico là không đủ để Robben có một pha ngã đẹp mắt đến như vậy.

Arjen Robben thi đấu rất tốt nhưng cũng hay ăn vạ. Ảnh Getty

Tiền vệ đang chơi cho Bayern Munich đã rất tinh quái trong tình huống đó. Rafael Marquez mới chỉ chạm nhẹ vào mũi giày của Robben nhưng tiền vệ của Hà Lan vẫn ngã ra rất nhanh và cực khéo đánh lừa tất cả. Trọng tài Pedro Proenca đã giành cho “những cơn lốc màu da cam” một quả penalty và họ đã định đoạt được trận đấu với pha dứt điểm thành công của tiền đạo vào sân thay người Huntelaar.

Chính bản thân tiền vệ 30 tuổi này sau trận đấu cũng đã thẳng thắn thừa nhận rằng: "Tôi phải xin lỗi. Song, tình huống cuối trận là 1 quả phạt đền. Còn trong hiệp 1, tôi đã ăn vạ. Đáng lý bản thân không nên làm như vậy”. Nếu như không có tình huống ăn vạ đó thì có lẽ Robben sẽ ghi điểm nhiều hơn trong con mắt của người hâm mộ. Anh đã thi đấu rất hay trong trận đấu này với những pha xử lý đậm chất kỹ thuật.

Trong một trận đấu mà Hà Lan chơi nhạt nhoà và bị đối thủ vươn lên dẫn trước, thế nhưng Robben vẫn là điểm sáng với những pha bóng bứt tốc bên hành lang cánh phải và tung ra cú dứt điểm. Đã không ít lần trong trận đấu này, Robben liên tục làm khổ hàng phòng ngự của đội tuyển Mexico bằng lối chơi tốc độ và kĩ năng rê dắt của mình. Chỉ tiếc rằng khi mà anh đã vượt qua được sự kèm cặp của các trung vệ bên phía Mexico thì anh lại không thắng được chốt chặn cuối cùng mang tên Ochoa.

Tài năng của Arjen Robben là điều không phải bàn cãi, Robben là một mẫu cầu thủ có lối chơi kỹ thuật với khả năng rê dắt rất khó lường của mình. Anh được người hâm mộ gọi là cầu thủ có “đôi chân pha lê”. Robben cũng sở hữu khả năng dứt điểm tuyệt vời với những tình huống anh đi bóng từ biên và bó vào trung lộ rồi tung ra những cú sút rất đẹp mắt. Ở World Cup năm nay tiền vệ này luôn chơi rất năng nổ, và đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ 5-3-2 của huấn luyện viên Louis van Gaal.

Thế nhưng bên cạnh đó anh là cầu thủ cũng có không ít những tật xấu. Đôi khi người ta thấy ở Robben đó là một lối chơi ích kỷ và thiên về cá nhân. Bên cạnh đó Robben cũng là cầu thủ rất nổi tiếng với khả năng ăn vạ của mình. Anh được xem là một trong những kịch sĩ thực thụ trên sân cỏ. Robben có thể ngã một cách rất khéo léo và đánh lừa trọng tài để mang về những quả phạt cho đội bóng của mình.

Kể từ thời anh còn chơi bóng cho Chelsea, rồi chuyển đến Real Madrid và kể cả Bayern Munich bây giờ, Robben đã không ít lần có những pha “diễn kịch” thành công. Bản thân các cổ động viên của Hùm xám xứ Bavaria cũng đã từng lo ó rất nhiều để chỉ trích thói xấu của Robben. Cũng cần phải nói thêm rằng với lối chơi tốc độ cùng sức rướn tốt, trong nhiều tình huống mà Robben ngã thì cũng rất khó để các trọng tài phát hiện ra hành vi ăn vạ của anh. Tài năng đi kèm với những tật xấu, chính những điều đó đã làm nên một Arjen Robben đầy cá tính của đội tuyển Hà Lan.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục