AFC chọn Tuyết Dung là cầu thủ đáng xem nhất của ĐT nữ Việt Nam

22:46 Thứ sáu 16/02/2018

Trong phần giới thiệu về 8 đội bóng sẽ tham dự VCK Asian Cup nữ 2018, trang chủ AFC đã chọn tiền vệ Tuyết Dung là 8 cầu thủ nữ đáng chú ý nhất.

Nhân dịp VCK Asian Cup nữ 2018 sẽ khởi tranh tại Jordan sau 2 tháng tới đây, trang chủ AFC đã tiến hành giới thiệu đại diện tiêu biểu của 8 đội bóng gồm Nhật Bản, Australia, Trung Quốc, Philippines, Hàn Quốc, Thái Lan, chủ nhà Jordan và ĐT nữ Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Tuyết Dung là cầu thủ đáng chú ý nhất của ĐT nữ Việt Nam theo bình chọn của AFC.

Đội với đội tuyển Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung là gương mặt được AFC lựa chọn để giới thiệu. Trang này mô tả: "Tuyết Dung là một tiền vệ cánh có tốc độ và kỹ thuật thiên phú. Cô luôn là nguồn sáng tạo cho đội tuyển nữ Việt Nam. Cầu thủ mặc áo số 7 đã ghi 4/27 bàn thắng của đội tuyển ở vòng loại.

Tuyết Dung từng được bầu vào danh hiệu Quả bóng Vàng nữ Việt Nam 2014. Cô cũng giành Quả bóng Bạc ở các năm 2015 và 2017. Điều ấn tượng nhất ở Tuyết Dung chính là 2 bàn thắng từ 2 quả đá phạt góc trong một trận đấu tại giải vô địch Đông Nam Á nữ cách đây 3 năm. Cũng chính nhờ 2 tuyệt phẩm ấy mà Tuyết Dung được nhiều tờ báo của châu Á, châu Âu ca ngợi".

Để chuẩn bị cho VCK Asian Cup nữ 2018, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã hội quân vào ngày 03/01 và sau đó toàn đội đã lên đường di chuyển sang Trung Quốc để tham dự giải giao hữu quốc tế cup tứ hùng Quảng Đông với sự tham dự của 4 đội bóng gồm ĐT nữ Thái Lan, ĐT nữ Colombia và ĐT nữ Trung Quốc.

 - Bóng Đá

 Sau tết Nguyên Đán, Tuyết Dung và đồng đội sẽ lên đường sang Đức tập huấn.

Tại giải đấu này, trước sự chênh lệch về trình độ, ĐT nữ Việt Nam đã phải nhận 3 thất bại trước ĐT nữ Trung Quốc với tỉ số 0-4, thua ĐT nữ Colombia và ĐT nữ Thái Lan cùng kết quả 0-2. Tuy nhiên sau giải giao hữu tứ hùng Quảng Đông, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn còn rất nhiều thời gian nhìn ra những điểm mạnh, điểm yếu để qua đó tìm cách khắc phục trước khi bước vào giải.

Sau tết Nguyên Đán, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lên đường sang Đức tập huấn và có một trận giao hữu rất đáng chú ý với đội nữ Bayern Munich.

Tịnh Đế - BongDa.com.vn - TTVN | 21:30 16/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục