5 điểm nhấn Real 3-1 Juve: Bale khẳng định giá trị; "Ai cần Ronaldo?"

10:46 Chủ nhật 05/08/2018

TinTheThao.com.vnReal đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Juve tại ICC 2018. Hãy cùng nhìn lại 5 điểm nhấn sau trận đấu.

Gareth Bale khẳng định giá trị

Cristiano Ronaldo chia tay Real Madrid và có thể nói Bernabeu giờ đây là vùng trời của Gareth Bale. Một khi CLB Hoàng gia Tây Ban Nha chưa thể chiêu mộ những siêu sao như Eden Hazard, Neymar, Kylian Mbappe, họ vẫn sẽ phải đặt niềm tin vào Bale.

5 điểm nhấn Real 3-1 Juve: Bale khẳng định giá trị;

 Bale ghi bàn trong bối cảnh tất cả đều đặt kỳ vọng vào anh.

Hiểu được điều đó, cầu thủ Xứ Wales cũng rất biết cách chứng tỏ bản thân. Trong bối cảnh bị Juve dẫn trước, Bale trở thành niềm hy vọng của Real trên hàng công và anh đã không phụ lòng sự tin tưởng của tất cả. Phút 38, giữa vòng vây các cầu thủ Juve, Bale vẫn xử lý bóng rất tốt trước khi tung chân xé lưới Szczesny, tạo ra tiền đề lội ngược dòng cho Real.

Asensio quyết tâm cho suất đá chính

Giao hữu thường được xem là những trận đấu vô thưởng vô phạt nhưng nó lại rất quan trọng với các tài năng trẻ. Đây chính là cơ hội hiếm hoi để họ có thể lọt vào mắt xanh của HLV.

Marco Asensio, cầu thủ trẻ triển vọng nhất của Real cũng không ngoại lệ, có khác, thay vì tìm kiếm vị trí trong đội một, anh đang hướng đến suất đá chính trong sơ đồ của HLV Julen Lopetegui.

5 điểm nhấn Real 3-1 Juve: Bale khẳng định giá trị;

 Asensio tỏa sáng với cú đúp.

Mặc cho Ronaldo ra đi nhưng có thể thấy, Real sẽ không thay đổi quá nhiều bộ khung đã làm nên thành công của họ. Đơn giản, Bale trám vào vị trí của Ronaldo thi đấu cùng Benzema và Isco trên hàng công, mọi chuyện được giải quyết.

Vậy nên, Asensio cần phải hành động ngay lúc này nếu muốn chen chân vào đội hình chính thức. Cú đúp vào lưới Juve là tiếng nói 'đanh thép' Asensio gửi đến Lopetegui.

"Ai cần Ronaldo?"

Ống kính máy quay trong trận Juve và Real đã bắt cận cảnh một khoảnh khắc nói lên nhiều điều. Theo đó, trong khi một người đàn ông mặc áo Real quay lưng lại và chỉ tay lên cái tên Ronaldo sau lưng áo thì phía sau anh, một cậu bé lại giơ lên biểu ngữ: "Who needs Ronaldo?" tạm dịch: "Ai cần Ronaldo?".

Đó có lẽ là 2 dòng suy nghĩ điển hình và cũng là thực trạng tại Real lúc này. Với những Bale, Benzema, Isco, Marco Asensio, Lucas Vazquez và tân binh Vinicius, hàng công Real đủ khả năng bù đắp 44 bàn thắng mà Ronaldo đã ghi trong mùa giải 2017/18. Vậy thì "Ai cần Ronaldo" làm gì?

5 điểm nhấn Real 3-1 Juve: Bale khẳng định giá trị;

 Vắng Ronaldo, Real còn duy trì được bản lĩnh?

Nhưng ở phía ngược lại, họ hiểu rằng giá trị Ronaldo không chỉ nằm ở những bàn thắng, nó còn nằm ở thời điểm mà anh ghi bàn. Rất nhiều lần CR7 đã ghi bàn khi Real gặp khó khăn, khi Kền kền bước vào thời khắc quyết định. Những ngôi sao tấn công lúc này của Real không chắc sẽ ghi được những bàn thắng quyết định như Ronaldo.

Vậy tóm lại, Real có còn cần Ronaldo không? Hãy để Gareth Bale trả lời câu hỏi này.

Joao Cancelo - tân binh Juve đầy hứa hẹn

Gia nhập Juve với giá 40 triệu euro từ Valencia, Cancelo rõ ràng được Bà đầm già kỳ vọng rất nhiều. Mùa giải vừa qua, Mattia De Sciglio không làm tốt bên hành lang phải khiến Juve đôi lúc thiếu ổn định. Cancelo hứa hẹn sẽ mang đến sự tươi mới cho khu vực này của Juve tạo nên đối trọng cân bằng với Alex Sandro bên hành lang trái.

Thế nhưng, trong bối cảnh Juve thiếu vắng nhiều ngôi sao hàng công sau World Cup, Allegri đã đẩy thẳng Cancelo lên tuyến trên, thi đấu không khác gì tiền đạo cánh. Và thật ngạc nhiên, cầu thủ BĐN đang làm khá tốt. Khả năng bứt tốc cùng kỹ thuật giúp Cancelo là mối nguy thường trực cho hàng phòng ngự Real trong trận đấu vừa qua.

Anh là người có đường căng ngang khiến Carvajal phản lưới. Hiệp hai, cầu thủ này thực hiện pha sút bóng nguy hiểm trong vòng cấm sau nỗ lực đi bóng và chỉ có tài năng của Lunin mới ngăn cản bàn thua cho Real. Đáng chú ý, Cancelo liên tục đảo cánh trong trận đấu và cho thấy kỹ năng đá 2 chân rất tốt. Một phát hiện thú vị của Allegri trên đất Mỹ.

Juve thất bại, Tottenham tiến gần danh hiệu ICC

5 điểm nhấn Real 3-1 Juve: Bale khẳng định giá trị;

 Juve không thể có được 1 trận hòa trước Real.

Chỉ cần đánh bại Real, 90 phút hay penalty đều được, Juve sẽ chiếm lấy ngôi đầu của Tottenham tại ICC. Tiếc rằng, điều này đã không xảy ra trong một ngày Kền kền thi đấu xuất sắc. Mất đi đối thủ nặng ký, Gà trống giờ đây đã tiến rất gần đến danh hiệu ICC 2018. Kịch bản trên là điều ít ai ngờ bởi Tottenham thiếu vắng rất nhiều trụ cột vì World Cup khi hành quân sang Mỹ.

Thành Đạt | 10:25 05/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục