10 nhà kiến tạo hàng đầu châu Âu mùa bóng 2011/12

10:48 Thứ năm 03/05/2012

Mesut Oezil, Juan Mata hay David Silva là những cầu thủ hàng đầu thế giới hiện tại, họ được biết đến bởi khả năng sáng tạo tuyệt vời và là nguồn cảm hứng trong lối chơi của CLB mà mình khoác áo.

Ngoài ba cái tên kể trên, còn ai nữa? Dưới đây là Top 10 cầu thủ sáng tạo nhất châu Âu mùa này được trang Bleacherreport đề cử:

10. Paul Scholes, Man United


Đơn giản, anh là một huyền thoại. Scholes năm nay đã 37 tuổi và đã tuyên bố giải nghệ từ cuối mùa bóng trước nhưng khi trở lại, anh vẫn có màn trình diễn tuyệt vời và là nhân tố quan trọng góp vào những gì Quỷ đỏ đã đạt được mùa bóng này.

9. Juan Mata, Chelsea

Mata đã cho thấy sự thích nghi nhanh chóng của mình với môi trường Premier League. Nói không ngoa, anh là nguồn sáng tạo của The Blues. Đặc biệt ở trong giai đoạn đầu mùa bóng, mình Mata gánh vác cả tập thể rệu rã. Cho đến thời điểm này của mùa bóng, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có 22 đường chuyền thành bàn.

8. Franck Ribery, Bayern Munich

Ribery là một tiền vệ công hoản hảo, anh hội tụ nhiều phẩm chất đáng ngưỡng mộ, từ sự sáng tạo, kĩ thuật cho đến khả năng chuyền bóng và dứt điểm bằng cả 2 chân. Số đường chuyền thành bàn của cầu thủ người Pháp trong mùa bóng này đang ở con số 23, anh cũng góp công lớn đưa Hùm xám oai vệ tiến đến chung kết Champions League danh giá.

7. Eden Hazard, Lille
 

Hazard chính là cầu thủ sáng tạo được thèm muốn nhất châu Âu thời điểm này. Anh luôn là cầu thủ nổi bật hàng đầu của Ligue 1 vài mùa giải qua với những kĩ năng tuyệt vời, những pha đi bóng ma thuật. NHM cũng đang chờ đợi tiền vệ người Bỉ thể hiện mình ở một sân khấu lớn hơn như Man United, Man City bằng một bản hợp đồng chuyển nhượng đình đám mùa hè này.

6. Cristiano Ronaldo, Real Madrid

Ronaldo đang là chân sút hàng đầu thế giới cùng với Messi, cựu tiền đạo Man United không phải là một mẫu cầu thủ trợ giúp đồng đội nhưng anh vẫn có rất nhiều đường chuyền thành bàn mùa bóng này.

"Sự sáng tạo" của CR7 có lẽ là khác nhất so với phần còn lại trong danh sách này. Anh có khả năng sút hai chân như một, kĩ thuật và thể lực hoàn hảo, khả năng đọc tình huống cực kỳ lợi hại để đón bóng từ các đồng đội hoặc gián tiếp tạo ra khoảng trống cho các đồng đội nhờ những pha bứt tốc thông minh, mạnh mẽ của mình.

5. David Silva, Manchester City

Silva là nhạc trưởng của Man City, khiến lối chơi của đội quân HLV Mancini thêm phần mềm mại. Ở cấp QG, anh có thể bị che mờ bởi Xavi, Iniesta nhưng xét trên phương diện cá nhân, anh không hề thua kém bất cứ tiền vệ sáng tạo nào trên thế giới thời điểm hiện tại.

4. Mesut Ozil, Real Madrid
 

Ozil tiếp tục duy trì màn trình diễn ấn tượng của mình kể từ khi gia nhập Real Madrid từ 2 năm trước. Anh xứng đáng là Vua kiến tạo La Liga với 33 kiền chuyền thành bàn mùa bóng này. Tuyển thủ Đức luôn chọn cách xử lý bóng đơn giản nhất nhưng hiệu quả cao nhất.

3. Xavi, Barcelona

Mùa bóng này, Xavi đã sa sút ít nhiều nhưng không thể phủ nhận anh vẫn là chân chuyền hàng đầu thế giới. Tỉ lệ thành công trong những đường chuyền của Xavi lên đến 93.3%. Không hiểu nếu mất đi Xavi, lối chơi tiki-taka của Barca có còn mạnh mẽ như ngày nào?

2. Andrea Pirlo

Dù khoác lên mình chiếc áo sọc đen đỏ hay đen trắng, Pirlo luôn là "ông chủ" của đội bóng, của mỗi trận đấu mà mình tham dự. 10 năm chinh chiến với Rossoneri, đẳng cấp của tiền vệ 32 tuổi này có thể nói là mãi mãi. Nếu Juventus giành Scudetto mùa bóng này,  Andrea Pirlo sẽ là người được xứng lên đầu tiên.

1. Lionel Messi, Barcelona


Messi không chỉ là tay săn bàn số 1 thế giới, anh cũng xứng đáng là nhà kiến tạo hàng đầu. Có thể nói tiền đạo người Argentina là cầu thủ tấn công mà mọi CLB đều thèm muốn. Anh vừa giữ trách nhiệm săn bàn, vừa thu hút hậu vệ đối phương để tạo khoảng trống cho đồng đội vừa tung ra những đường chuyền dọn cỗ.

Sau chiến thắng trước Malaga mới đây, Messi đã có 68 bàn thắng, phá vỡ kỉ lục mà huyền thoại Muller lập từ năm 1973. Số đường chuyền thành bàn của Messi cũng rất đáng ngã mũ bái phục với con số 28. Anh góp mặt trong 52% số bàn thắng mà đội bóng chủ sân Nou Camp tạo ra mùa này.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục