Zion Suzuki có gì đặc biệt để M.U theo đuổi?

12:00 Thứ bảy 08/07/2023

TinTheThao.com.vnMan United được cho là quan tâm đến việc ký hợp đồng với thủ môn Zion Suzuki của Urawa Reds.

 

Khi David de Gea đã đáo hạn hợp đồng tại Old Trafford, Man United được liên kết với rất nhiều thủ môn. Zion Suzuki - cầu thủ 20 tuổi người Nhật Bản là cái tên mới nhất.

Vậy Suzuki có gì đặc biệt để Man United theo đuổi?

Zion Suzuki có gì đặc biệt của M.U theo đuổi - Bóng Đá

 Suzuki lọt vào tầm ngắm của Quỷ đỏ.

Suzuki được sinh ra ở thành phố Little Rock, tiểu bang Arkansas, Hoa Kỳ vào tháng 8 năm 2002. Cha của anh có 2 quốc tịch Ghana và Nhật Bản, theo đó, thủ môn trẻ này đủ điều kiện để đại diện cho ba ĐTQG nhưng đã cam kết tương lai của mình với Samurai Blue sau khi chuyển đến vùng Saitama của Nhật Bản khi còn nhỏ.

Suzuki bắt đầu sự nghiệp của mình với câu lạc bộ địa phương Urawa Reds và phát triển tại học viện của họ. Anh được trao hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với câu lạc bộ ở tuổi 16, trở thành cầu thủ trẻ nhất từng làm được điều đó và ra mắt J1 League vào tháng 5 năm 2021. Thủ môn 'tuổi teen' này nhanh chóng gây chú ý khi giữ sạch lưới trong 3 lần ra sân đầu tiên cho câu lạc bộ.

Anh cũng thăng tiến đều đặn qua các cấp độ trẻ ở cấp độ quốc tế, từ U15 lên U23 trước khi ra mắt ĐTQG Nhật Bản trong chiến thắng 6-0 trước Hong Kong.

Suzuki đã giành được 3 danh hiệu với tư cách là một cầu thủ của Urawa Reds, nhưng vẫn chưa có được suất đá chính thường xuyên, khi chỉ là phương án dự phòng cho tuyển thủ kỳ cựu Nhật Bản Shusaku Nishikawa. Chính Nishikawa mới là người được tin dùng ở cả 2 lượt trận với Al Hilal trong trận chung kết Champions League châu Á hồi đầu năm nay.

Điều ngay lập tức gây ấn tượng ở Suzuki là khả năng phân phối bóng. Cầu thủ 20 tuổi này là một thủ môn hiện đại và đã được so sánh với mục tiêu chuyển nhượng của Man United, Andre Onana về khả năng chơi bóng từ phía sau và sự tự tin, táo bạo khi rời khỏi vòng cấm. Thể hiện của anh khá lý tưởng, với chiều cao 1m90.

Ten Hag muốn Man United triển khai lối chơi kiểm soát bóng và phát triển bóng từ hàng thủ. Theo đó, De Gea mất chỗ đứng và Quỷ đỏ có lý do để theo đuổi cựu thủ môn Ajax, Onana. Với Suzuki, Ten Hag sẽ có một thủ môn dự phòng thoải mái hơn trong việc chơi chân.

Từ 8 lần ra sân tại J1 League cho đến nay, Suzuki để thủng lưới 1 bàn mỗi trận và thực hiện 18 pha cứu thua, đạt tỷ lệ cứu thua 79%.

Zion Suzuki có gì đặc biệt của M.U theo đuổi - Bóng Đá

 Suzuki là một thủ môn hiện đại.

Họ nói gì về Suzuki?

"The Reds có 4 thủ môn rất thú vị. Trong số đó, Shusaku (Nishikawa) và Zion (Suzuki) có đẳng cấp rất cao”, huấn luyện viên Maciej Skorza của Urawa Reds nói với các phóng viên trong cuộc họp báo hồi tháng Hai.

"Tôi nghĩ Zion cao hơn Shusaku. Cậu ấy là một cầu thủ trẻ đầy tiềm năng trong tương lai.”

Các báo cáo liên kết Suzuki với Man United bắt nguồn từ Sponichi Sport, nhật báo thể thao lâu đời nhất ở Nhật Bản. Họ lưu ý rằng Suzuki đã được định giá 5 triệu bảng, theo đó, nếu ra đi, anh sẽ là thương vụ bán có giá cao kỷ lục của bóng đá Nhật Bản.

"Các câu lạc bộ châu Âu đã chú ý đến Suzuki - người có một tương lai đầy hứa hẹn," tờ Sponichi Sport cho hay. "Trong số đó, Man United đã theo dõi Suzuki kể từ World Cup U17 năm 2017 và cử các tuyển trạch viên đến theo dõi chuyến du đấu châu Âu của đội U22 Nhật Bản vào tháng 6.

Suzuki được quan tâm nhiều nhờ màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với đội tuyển Hà Lan, với một loạt pha cứu thua xuất sắc."

Minh Tuấn | 10:26 08/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục