Yêu bạn trai Pháp, Serena Williams phải sống... chậm

09:41 Thứ bảy 08/06/2013

Trong bữa tiệc tối ở ITF Champions, HLV Patrick Mouratoglou đăng ảnh ông chụp cùng với Serena Williams, hai tay ôm chặt lấy tay vợt nữ như thể muốn xác nhận một bí mật trong làng quần vợt, rằng mối quan hệ của họ đã vượt qua tình thầy trò thông thường.

Serena cùng với HLV Patrick Mouratoglou

Thăng hoa nhờ tình yêu

Năm 2012, Serena đã gặp một cú sốc lớn ngay tại giải Pháp mở rộng khi bất ngờ để thua Virginie Razzano, tay vợt được coi là cựu binh “lót đường” ở Roland Garros. 12 tháng sau, Serena trở lại, dễ dàng đánh bại đối thủ người Italia Errani ở bán kết để bước vào trận đấu cuối cùng gặp Sharapova.

Điều gì đã giúp tạo nên một Serena mạnh mẽ, đầy uy lực trên sân đất nện sau thất bại khó quên trong cuộc đời đi kèm với bệnh tật, chấn thương? Câu trả lời chung và giới chuyên môn cũng như những ai đam mê quần vợt đều hướng về chính là Patrick Mouratoglou.

Serena đã tìm đến thọ giáo HLV Patrick Mouratoglou, người phụ trách một học viện quần vợt mang tên mình ở ngoại ô Paris. Nhiều tay vợt đã theo học ông thầy trẻ tiếng tăm này, trong số đó có cả niềm hy vọng số một của quần vợt nữ Anh quốc, Laura Robson. Kể từ đó, Serena thắng như chẻ tre tại các giải đấu như Wimbledon, Olympic và US Open, kết quả phản ánh sự ổn định mà Patrick đã mang lại cho học trò và hiểu sâu hơn chính là người tình của mình.

Cả 2 chưa bao giờ lên tiếng xác nhận chuyện yêu đương, Serena từ trước tới nay cũng chẳng có thói quen chia sẻ chuyện đời tư trước báo giới. Nhưng những hành động, cử chỉ của cả 2 cũng đã nói lên tất cả. Tháng 9 năm ngoái, trước thềm US Open, vị HLV 42 tuổi dắt tay học trò đi dạo xung quanh thị trấn Valbonne xinh đẹp của nước Pháp. Tháng 12, Serena có mặt tại trại huấn luyện ở Mauritius mà HLV Mouratoglou dành cho các học viên xuất sắc của mình. Cô không theo học mà chỉ đến để cùng Mouratoglou dạo chơi và chụp ảnh thân mật trên một du thuyền.

Mouratoglou không phải là tình đầu của Serena nhưng vị HLV người Pháp gốc Hy Lạp lại là bạn trai đầu tiên “cùng nghề” với cô. Những mối quan hệ trước đây của Serena thường là với ca sĩ (rapper Common, Drake) hay cầu thủ (LaVar Arrington của đội Washington Redskins). Bởi thế, chưa bao giờ Serena nhận được sự ủng hộ hoàn toàn trong sự nghiệp kể từ khi gắn bó với chính thầy của mình.

Khác biệt văn hóa

Chia sẻ sau chiến thắng của Serena trước Errani, Mouratoglou chỉ nói về công việc: “Nếu trí nhớ bạn tốt, bạn sẽ thấy chưa bao giờ Serena thi đấu với sự tập trung cao độ như hiện tại”. Ông cũng giải thích rằng cuộc sống năng động, thoải mái ngoài đời thường chính là động lực để Serena trở lại mạnh mẽ như vậy.

Năm ngoái, sau thời gian vào bệnh viện, có tin đồn Serena đã mất đi cảm hứng chơi tennis và chính Mouratoglou đã giúp khơi lại đam mê cho cô. Trả lời cho câu hỏi này, vị HLV 42 tuổi hoàn toàn tách biệt mình ra khỏi sự liên hệ mà truyền thông đề cập tới. “Tôi không tạo nên đam mê cho cô ấy. Tự thân cô ấy đã thích chơi quần vợt rồi. Cô ấy đã 31 tuổi, đã từng trải qua những điều tồi tệ trong bệnh hiện và nhận ra mình yêu quần vợt đến nhường nào”.

Còn Serena thì dành cho HLV của mình những nhận xét dễ thương với giọng điệu trìu mến. “Anh ấy đã giúp tôi rất nhiều. Anh ấy yêu quần vợt lắm, như muốn phát điên ấy”.

Quãng thời gian gắn bó với Mouratoglou, Serena hầu như chỉ sống ở Pháp. Và nay, tay vợt Mỹ đã nói tiếng Pháp khá sõi. Dẫu vậy, Selena thừa nhận rằng cô đã phải rất nỗ lực để thích nghi với khác biệt văn hóa. “Ở Mỹ khi vào một nhà hàng tôi sẽ có lập tức món mà mình muốn. Nhưng khi đến với châu Âu mọi thứ đều chậm hơn. Tôi phải nghĩ chậm lại, hít một hơi thật sâu để thích nghi”.

Và khi đã hòa nhập được với cuộc sống mới, Serena cảm thấy hài lòng như thể mình đang ở nhà. Ở Pháp, mọi người hiểu cô nói gì, ngưỡng mộ cô và có người mà cô yêu bên cạnh.
Cẩm Oanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục