Xe đạp Việt Nam dự Giải vô địch châu Á: Đích ngắm SEA Games 27

15:26 Thứ hai 11/03/2013

Hôm nay, đội tuyển xe đạp Việt Nam (nội dung đường trường) dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Nguyễn Huy Hùng sẽ lên đường sang New Delhi, Ấn Độ, để tham dự giải Xe đạp vô địch châu Á diễn ra từ ngày 13 đến 17/3. Đây là một trong hai giải đấu quan trọng nhất của đội tuyển xe đạp Việt Nam trong năm 2013, nhằm đánh giá trình độ và thực lực để chuẩn bị cho SEA Games 27 vào cuối năm nay.

Nguyễn Thị Thật. Ảnh: DƯ HẢI

Theo dự kiến, trong năm 2013 đội tuyển xe đạp Việt Nam (nam, nữ) có 2 chuyến tập quan trọng. Ngoài lần tập trung vào cuối năm để chuẩn bị cho SEA Games 27, vào ngày 17/2 vừa qua, toàn đội đã có chuyến tập huấn 3 tuần tại Đà Lạt dưới sự hướng dẫn của chuyên gia người Kygryzstan - Nikolai Kurkov. HLV Nguyễn Huy Hùng đánh giá: “Chuyến tập huấn vừa rồi được xem như một giải đấu thu nhỏ đầu năm cho các em. Đã có sự tiến bộ rõ rệt sau chuyến đi tại Đà Lạt đó là thể lực. Việc hằng ngày phải vượt những cung đèo tại Đà Lạt đã giúp các em tăng thêm sức bền rất nhiều”.

Vì đây là giải đấu mang tính cọ xát là chính, Tổng cục TDTT chủ trương sẽ đưa nhiều VĐV dự giải. Tuy nhiên, vào cuối tháng 2, danh sách các VĐV tham dự mới được công bố. Theo đó, ở tuyển nữ sẽ có 4 gương mặt là Nguyễn Thị Thật, Phan Thị Liễu, Nguyễn Thùy Dung, Nguyễn Thị Thanh. Tuyển trẻ nữ góp mặt 2 VĐV là Nguyễn Thị Thà và Cà Thị Thơm. Trong khi đó, ở tuyển nam vẫn là những gương mặt quen thuộc như: Mai Nguyễn Hưng, Bùi Minh Thụy và Lê Văn Duẩn. Bên cạnh đó, xe đạp Việt Nam cũng thi đấu tại nội dung U.23 nam với 2 đại diện là Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Thành Tâm.

HLV Nguyễn Huy Hùng cho biết thêm: “Nếu xét về chỉ tiêu giành huy chương tại giải này, chúng ta đang hy vọng vào tuyển trẻ, đó là nội dung tính giờ cá nhân của VĐV Nguyễn Thị Thà (BVTV An Giang). Ở tuyển nam, cơ hội đạt thứ hạng cao là không nhiều, nên Ban huấn luyện đặt chỉ tiêu vào Top 6. Trong khi đó, mục tiêu của tuyển nữ chỉ là Top 4”.

Cua rơ Mai Nguyễn Hưng cho biết: “Được thi đấu bên cạnh những cua rơ hàng đầu châu lục là một sự trải nghiệm thú vị. Toàn đội đang có một tâm lý rất thỏa mái trước khi bước vào giải. Những giải đấu lớn như thế này sẽ giúp em và các đồng đội nhận ra những điểm mạnh, yếu, để rồi từ đó rút ra những kinh nghiệm để chuẩn bị cho những giải đấu sắp tới”.


Giải Xe đạp vô địch châu Á có sự tham dự của 40 đội trong đó có các đội mạnh Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Kazakhstan, Uzbekistan, Thái Lan... nên cơ hội để xe đạp Việt Nam làm nên bất ngờ tại giải là không cao. HLV Nguyễn Huy Hùng nhấn mạnh: “Xe đạp Việt Nam sẽ không đặt nặng thành tích. Qua giải này, xe đạp Việt Nam sẽ biết mình đang đứng ở đâu tại châu lục và khu vực, biết được điểm mạnh và yếu, đặc biệt là tâm lý thi đấu của các cua rơ Việt Nam tại những giải đấu lớn như thế này... Chúng tôi xem đây là cơ sở để chuẩn bị tại SEA Games 27, giải đấu mà xe đạp Việt Nam kỳ vọng rất nhiều”.

Lê Hoàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục