Xe đạp thế giới: Astana ra mắt đội đua nữ

14:06 Thứ bảy 11/01/2014

Đội đua Kazakhstan Astana vừa tiến hành ra mắt đội đua nữ ở Rezzato (Italia) hôm 9-1. Đội đua nữ có cái tên là Astana-BePink sẽ được xây dựng chung quanh “ngôi sao” người Italia Noemi Cantele (từng 2 lần VĐTG nội dung đua cá nhân tính giờ) nhưng cũng giống như đội đua nam chuẩn bị thi đấu ở UCI World Tour 2014, đội đua nữ được xây dựng vì một tương lai lâu dài ở phía trước.

Để thể hiện tính… Kazakhstan, đội đua cũng vừa ký hợp đồng với 3 nữ cua-rơ của đất nước Kazakhstan.

Zulfiya Zabirova, cựu VĐTG và cựu vô địch Olympic nội dung đua cá nhân tính giờ người Nga, là một trong những người đứng phía sau góp phần giúp cho Astana-BePink xuất hiện trên làng đua xe đạp thế giới.

Noemi Cantele

Bà tỏ ra rất hạnh phúc khi cuối cùng đã tận mắt chứng kiến một trong những ước mơ của mình trở thành sự thật: “Trong nhiều năm qua, tôi luôn có ý tưởng tạo ra một dự án đội đua xe đạp nữ giống như thế này, và cuối cùng thì tôi cũng đã thành công. Đây là một đội đua trẻ trung và tươi tắn, được tổ chức tốt, là một tập thể giữa các cua-rơ trẻ với một số tay đua có kinh nghiệm, đội đua có chiều sâu đội hình rất tuyệt vời, và là nơi các cô gái của Kazakhstan chỉ có thể trưởng thành và phát triển, những chuyện còn lại để cho những người khác tính…”.

Astana-BePink

Cũng như với đội đua nam, Astana-BePink vẫn đang tìm kiếm các tài năng đua xe đạp trẻ ở Kazakhstan trong lúc vẫn đang trình diễn ở các đấu trường đẳng cấp thế giới. Họ sẽ tiếp tục được điều hành bởi Walter Zini, “ông chủ” cũ của đội đua, nhưng bà Zabirova sẽ gia nhập BLĐ trong vai trò Giám đốc thể thao.

Bà Zabirova (HCV Olympic Atlanta 1996, HCV giải VĐTG 2002) đặt hy vọng rất cao vào tương lai của đội đua: “Chúng tôi muốn có một cơ cấu như của đội đua nam. Mục tiêu tối thượng là Olympic Rio de Janeiro 2015. Tôi từng thi đấu ở Olympic 4 lần và tôi có thể bảo đảm một cách chắc chắn rằng không một cuộc đua nào khác có giá trị tương tự như vậy!”.

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục