Xạ thủ mang bầu không thể vào chung kết

14:47 Chủ nhật 29/07/2012

Nur Suryani Mohamad Taibi - mang bầu ở tháng thứ 8 - vẫn tỏ ra lạc quan dù phải chia tay thế vận hội 2012 ngay ở vòng đấu loại môn súng trường hơi 10m.

Suryani chỉ đạt hạng 34 trong tổng số 56 vận động viên. Nữ xạ thủ của Malaysia tiết lộ, trong lúc thi đấu đứa bé trong bụng đã 4 lần quẫy đạp nhưng đó không phải là nguyên nhân dẫn đến thất bại của cô.

"Mỗi khi con bé đá vào bụng, tôi đã ngừng lại hít thở thật sâu rồi tiếp tục thi đấu", vận động viên 29 tuổi nói.

Suryani từng giành HC Vàng ở Đại hội thể thao khối Thinh Vượng Chung và HC Đồng ở Á vận hội 2010.

Khi được hỏi cô đã nói gì để "trấn an" con gái, dự sinh vào 13/9, Suryani cho hay: "Tôi bảo 'Con à, yên lặng nhé, đừng có quậy như vậy'. Thật may mắn là con bé luôn nghe lời tôi".

Suryani, từng giành HC Vàng ở Đại hội thể thao khối Thinh Vượng Chung và HC Đồng ở Á vận hội 2010, cần một sự cho phép đặc biệt mới được bay đến London thi đấu vì đã cận ngày sinh. Dự kiến ngày 31/7 cô sẽ trở lại Malaysia.

Không tạo dấu ấn đặc biệt, nhưng Suryani nói được thi đấu ở Olympic đối với cô đã là giấc mơ trở thành sự thật và chắc chắn sẽ tiếp tục tham gia môn bắn súng sau khi sinh con.

"Tôi sẽ tiếp tục bởi đây là lẽ sống của tôi. Tôi từng nghe nói phụ nữ sau khi đẻ sẽ 'thay da đổi thịt' vì vậy tôi tin mình sau này sẽ thi đấu tốt hơn. Thật may mắn khi được là phụ nữ", Suryani nói.

Cô cũng hy vọng con gái sau này sẽ nối nghiệp: "Dòng máu của tôi và con bé là một. Có thể nó sẽ còn giỏi hơn tôi".

Dzoãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục