WTA Madrid Open: Vẫn là những tên tuổi lớn

09:58 Thứ năm 10/05/2012

Ai cũng muốn các tay vợt được nhiều người mến mộ đều tiến sâu vào giải để từ đó mọi người mới được thưởng lãm những cuộc thư hùng đích thực. Tạm thời, mong muốn ấy của người hâm mộ đang trở thành hiện thực.

Dù có những bất ngờ này khác nhưng nhìn chung, hơn 4 ngày thi đấu đã qua vẫn chưa có một kết quả nào thật sự làm người hâm mộ cảm thấy choáng váng. Các tên tuổi lớn vẫn khẳng định được vị thế của mình để vượt qua vòng 2 một cách thành công.

Phô trương sức mạnh

Khi ứng viên này vừa giành được vé vào vòng 3 thì ứng viên khác ngay lập tức lên tiếng bằng kết quả tương tự, đấy là điều chung nhất được rút ra sau khi vòng 2 kết thúc. Tuy nhiên, vẫn có điều làm mọi người phải quan tâm khi Azarenka chính thức lên tiếng: “Trên mặt sân này bóng nảy lên khác hẳn và điều đó làm thay đổi mọi thứ. Tôi biết giải này cố tạo ấn tượng, nhưng tôi không biết là ai thôi. Tôi không biết đây có phải là bước cách tân hay không, nhưng lẽ ra những nhà tổ chức giải nên để mắt đến những chuyện khác nữa”. Chính vì gặp khó khăn trong việc thích nghi với mặt sân mới mà Azarenka phải vất vả mới giành được chiến thắng 6/3, 7/6 trước Hlavackova, dù cô đã dẫn 5/3 ở ván 2.

Cùng với thành công của Azarenka, các tên tuổi lớn khác cũng có được chiến thắng chỉ sau 2 ván. Trong số này, Serena vượt qua vòng 2 dễ dàng nhất khi thắng đậm Pavlyuchenkova ở tỷ số 6/2, 6/1, còn Radwanska dễ dàng giành chiến thắng 6/0, 6/1 trước Errani, bất kể đây là tay vợt đang chơi rất lên tay. Ở các trận còn lại, Sharapova đánh bại Zakopalova ở tỷ số 6/4, 6/3 trong một trận đấu mà cô “gãy” bàn giao bóng 2 lần. Có vất vả hơn một chút là Wozniacki nhưng cô vẫn vượt qua được Barthel bằng chiến thắng 6/4, 7/6 và Ivanovic đánh bại Petrova ở tỷ số 7/5, 6/1. Cũng cần nhắc đến Lepchenko khi dù phải thi đấu từ vòng loại nhưng tay vợt người Mỹ này đã có vé vào vòng 3 sau trận thắng 7/6, 6/4 trước Shahar Peer.

Nảy lửa ở vòng 3

Việc các tay vợt mạnh vẫn giữ được bước tiến đồng nghĩa với chuyện sẽ có những cuộc đụng độ không khoan nhượng khi vòng 3 mở màn và đấy chính là điều làm người hâm mộ thích thú. Khó khăn lại đến với Azarenka sau khi cô vừa trải qua 2 trận đấu khó trước đó. Lần này, thử thách của Azarenka mang tên Ivanovic, tay vợt đang trên đường tìm lại phong độ đỉnh cao và ít nhiều đã thành công. Đang dẫn đối thủ 2-1 về thành tích đối đầu, Ivanovic có thể làm nên chuyện nếu cú thuận tay sở trường tiếp tục phát huy hiệu quả.

Một cuộc chạm trán nữa được rất nhiều người mong đợi là cuộc đối đầu giữa Serena với Wozniacki. Ở 2 vòng đầu, Serena làm nhiều người ngạc nhiên khi đều thắng đậm 2 tay vợt của Nga, trong khi Wozniacki phải vắt hết sức ở cả 2 trận và đã thua một ván. Về thành tích đối đầu, Serena đang dẫn 3-1 nhưng ở lần gặp nhau gần nhất ở Miami năm nay, Serena để thua trong 2 ván. Cuộc gặp lại này sẽ là cơ hội cho Serena phục thù và có điều cần lưu ý: đây là lần đầu tiên 2 tay vợt này gặp nhau trên sân đất nện.

Trong khi những nhân vật chính của 2 trận đấu trên đang tích cực chuẩn bị thì ở trận mở màn vòng 3, Li Na đã giành được chiến thắng khi đánh bại Kerber ở tỷ số 7/5, 6/4. Lấy vé đầu tiên vào tứ kết, tay vợt người Trung Quốc tiếp tục có một năm thành công ở Madrid sau thành tích vào tứ kết 2010 và bán kết 2011. Ở tứ kết lần này, Li Na chưa biết sẽ gặp đối thủ nào vì còn phải chờ kết quả trận Azarenka gặp Ivanovic.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục