WTA BNP Paribas Open: Thành công của 2 cựu số 1

08:59 Thứ bảy 17/03/2012

Trong bối cảnh Azarenka vẫn đang chiếm thế thống trị thì sự trở lại của 2 cựu số 1 đã làm cho cuộc tranh chấp thêm phần sinh động và hấp dẫn hơn. Và biết đâu Indian Wells lần này lại chẳng là một điểm son của họ.

Xét về nhiều mặt, việc Sharapova và Ivanovic giành 2 vé còn lại vào bán kết không là điều làm người hâm mộ ngạc nhiên bởi họ đã nhận phần thưởng xứng đáng với màn trình diễn của mình. Chỉ có điều hơi đáng tiếc là vé vào chơi trận chung kết chỉ dành cho một người mà thôi.

Ngày về của Ivanovic

Hai ngày trước, nhà vô địch giải này năm 2008 và á quân 2009 chỉ cần 2 ván là đủ để “tiễn chân” ĐKVĐ Wozniacki về nước, và bây giờ cô cũng làm được điều tương tự với đương kim á quân Bartoli. Đấy chính là dấu ấn mà Ivanovic để lại ở Indian Wells và được coi là một tuyên bố ngầm: cô đang trên đường tìm lại phong độ đã giúp mình tỏa sáng trong năm 2008. Vậy điều gì đã giúp tay vợt người Serbia tạo ra 2 chiến thắng vang dội đến thế? Nguyên nhân cơ bản nhất được bộc lộ hết sức rõ ràng: ngoài cú giao bóng uy lực, Ivanovic còn phát huy sở trường ở cú thuận tay chuẩn xác từ cuối sân. Đến bây giờ, Ivanovic mới hiểu tại sao HLV Nigel Sears lại buộc mình phải tập nhiều ở cú thuận tay, dù đấy là cú đánh sở trường của cô.

Không ai chối bỏ việc Bartoli có phần mệt mỏi vì cô nghi bị nhiễm loại virus mà hàng loạt tay vợt khác đã bị, nhưng sẽ là không công bằng nếu hạ thấp giá trị trận thắng 6/3, 6/4 của Ivanovic. Điều không thể phủ nhận: Ivanovic mới chính là người chơi hay hơn, tấn công tích cực hơn và điều đó được thể hiện rõ qua thông số cô tung ra được 21 cú đánh thắng điểm, trong khi con số này của Bartoli chỉ có 9. Đánh bại Wozniacki (hạng 4) và Bartoli (hạng 7), đây là lần đầu tiên kể từ tháng 5/2010, Ivanovic mới giành được chiến thắng trước 2 tay vợt trong Top 10 ở cùng một giải. Điều duy nhất còn lại là chưa bao giờ cô thắng được 3 tay vợt trong Top 10 ở cùng một giải và điều đó sẽ có câu trả lời vào trưa nay.

Nhọc nhằn Sharapova

Không có bất ngờ nào xảy ra trong trận tứ kết còn lại, mà chỉ có điều cần nhấn mạnh: cuộc đối đầu giữa Sharapova với đồng hương Kirilenko diễn ra hấp dẫn và chỉ chấm dứt sau 3g5’ tranh tài. Hòa nhau sau 4 lần gặp gỡ, trận đấu này là một ví dụ điển hình cho thế cân bằng giữa 2 tay vợt với sự giằng co diễn ra hết sức căng thẳng, trong đó ván 2 kéo dài đến 1g36’. Cuối cùng, từ thế thua 3/6, 0/2, Sharapova đã vùng lên lật ngược thế trận để giành chiến thắng chung cuộc ở tỷ số 3/6, 7/5, 6/2. Với kết quả này, Sharapova đã hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên là tái lập thành tích vào bán kết như năm trước. Điều này ít nhất cũng giúp cô củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng trước khi tìm cơ hội lấy lại ngôi số 1.

Lần thứ 5 vào bán kết ở Indian Wells, nhưng để đoạt được chức vô địch như năm 2006 là một nhiệm vụ nặng nề với Sharapova. Gặp Ivanovic trong trận bán kết vào trưa nay (giờ VN) sẽ là thử thách đầu tiên mà Sharapova cần phải chứng minh. Tuy tay vợt người Nga đang dẫn 3-2 về thành tích đối đầu nhưng kể từ trận chung kết Úc mở rộng 2008 đến nay, họ lại chưa hề chạm trán nhau. Nói về cuộc tái đấu sắp tới, Sharapova cho biết: “Tôi thích được thi đấu với Ivanovic, cô ấy chơi tấn công tích cực và có cú giao bóng tốc độ. Khi bắt được nhịp, Ivanovic tấn công trên toàn mặt sân và tôi sẽ để mắt đến điều đó. Đấy sẽ là một trận đấu khó khăn, nhưng tôi muốn tập trung vào những việc mình cần làm”.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục