Wimbledon ngày thứ 2: Khởi đầu giấc mơ

10:41 Thứ ba 26/06/2012

Nadal sẽ khởi đầu chiến dịch giành Grand Slam thứ 12 bằng trận đấu với Bellucci.

Nadal – Bellucci: Không trước 20h30 ngày 26/6

Nadal vừa trải qua mùa giải đất nện đầy thành công với các chức vô địch tại Monte Carlo Masters, Rome Masters và đặc biệt là lần thứ 7 lên ngôi tại Roland Garros. Nhưng chắc chắn, tham vọng của “bò tót” chưa dừng ở đó và Wimbledon 2012 sẽ là nơi để anh cụ thể hóa giấc mơ giành Grand Slam thứ 12 trong sự nghiệp.

Rõ ràng, Nadal đã tiến bộ rất nhiều kể từ đầu năm 2012. Việc thêm 3g vào đầu vợt đã giúp Rafa tăng đáng kể sức mạnh trong những cú quả và cả những pha giao bóng. Ngoài ra, chiến thuật tấn công nhiều hơn đã góp phần cực kì quan trọng vào việc đánh bại “khắc tinh” ở mùa giải năm ngoái Djokovic với 3 chiến thắng liên tiếp tại các trận chung kết ở Monte Carlo Masters, Rome Masters và Roland Garros. Ý chí, quyết tâm của Nadal luôn có thừa, nhưng chính việc Nadal “làm mới mình” mới góp phần quan trọng vào chiến dịch lật đổ sự thống trị của Djokovic.

Nadal sẽ không gặp nhiều khó khăn trước Bellucci

Gặp tay vợt người Brazil – Bellucci ở thời điểm hiện tại rõ ràng là bài test quá đơn giản với Nadal. Trước một đối thủ xếp tận 80 thế giới, “bò tót” có thừa khả năng để giải quyết sớm trận đấu để giữ sức cho các vòng sau. Nadal đã 2 lần vô địch Wimbledon (2008, 2010), với phong độ hiện tại thì việc anh lập cú hattrick tại All England Club là hoàn toàn khả thi. Nadal hiện đã có 11 Grand Slam, nếu chiến thắng tại London năm nay thì anh hoàn toàn có quyền mơ về một ngày lật đổ kỉ lục giành 16 Grand Slam của kì phùng địch thủ Federer.

Murray – Davydenko: Không trước 22h30 ngày 26/6

Giống như bất kì các kì Grand Slam trong những năm gần đây và đặc biệt là Wimbledon, Murray luôn nhận được rất nhiều sự kì vọng của NHM xứ sở sương mù. Dù chưa cụ thể hóa giấc mơ lần đầu giành Grand Slam trong sự nghiệp, nhưng tay vợt người Scotland đã ít nhiều chứng tỏ được tài năng của tay vợt số 1 Vương quốc Anh.

Murray cần phải cố gắng hơn để đáp lại sự kì vọng của NHM

Gặp tay vợt kì cựu người Nga – Davydenko sẽ là cơ hội để Murray chạy roda và hâm nóng quyết tâm sau những giải đấu không thành công gần đây. Đánh bại “Iron Man” Davydenko đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp sẽ không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn với Murray, nhưng vấn đề là anh cần phải tìm lại được phong độ cao nhất để đáp lại sự kì vọng của NHM quê nhà. Đã 3 năm gần đây Murray đều giành quyền vào bán kết Wimbledon nhưng chưa bao giờ được góp mặt ở trận đấu cuối cùng, nên anh hiểu mình cần phải làm tốt hơn để đánh dấu một cột mốc mới trong sự nghiệp.

Nội dung đơn nữ:

Azarenka - Irina Falconi: Không trước 21h00 ngày 26/6

Serena Williams - Barbora Zahlavova Strycova: Không trước 19h30 ngày 26/6

Thanh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục