Wimbledon 2012 còn 6 ngày: “Bóng hồng” nào sẽ thắng?

20:23 Thứ ba 19/06/2012

Từ lâu Wimbledon đã là “cõi riêng” của chị em nhà Williams nhưng năm 2012 này, Sharapova mới là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch.

ĐKVĐ Roland Garros tới London với sự tự tin cao độ sau khi cô hoàn tất Grand Slam của sự nghiệp. Chơi trên mặt sân đất nện được coi là điểm yếu lớn nhất của Masha. Vậy mà cô đã vượt qua các đối thủ của mình trên đường tới vinh quang. Mặt sân cỏ ở Wimbeldon cho phép bóng bay nhanh hơn và đó sẽ là thuận lợi lớn cho các cú service của Sharapova.

Sharapova đang có phong độ khá cao - Ảnh Getty

Không nghi ngờ gì nữa, cô gái Nga xinh đẹp sẽ phải vượt qua ít nhất là 1 trong số 2 chị em nhà Williams trên đường đến vinh quang. Kể từ năm 2000 đến nay, chỉ có 2 lần mà trận chung kết Wimbledon không có sự hiện diện của chị em nhà Williams. Lần đầu tiên cả Venus lẫn Serena không ai vô địch Wimbledon là năm 2004. Năm ấy Masha đăng quang ở London khi cô mới 17 tuổi. Từ đó đến nay giải Grand Slam này gần như nằm dưới sự thống trị của chị em nhà Williams. Nhưng năm nay Masha muốn thách thức tất cả và dĩ nhiên là thách thức cả giới hạn cũng như bản lĩnh, tài năng của chính mình.

.Cô đang có thể lực tốt và cực kỳ hưng phấn, tự tin sau khi đăng quang ở Roland Garros. Sharapova đến với Wimbledon 2012 với động lực chiến thắng lớn lao. Thất bại cay đắng trước Kvitova ở chung kết giải này năm trước vẫn còn tươi mới như vừa xảy ra hôm qua. Nó nhắc nhở Masha về một cuộc báo thù. Dĩ nhiên, đấy là một nhiệm vụ đầy thách thức. Các đối thủ chắc chắn sẽ không để cô dễ dàng được toại nguyện.

ĐKVĐ Kvitova đang âm thầm chuẩn bị cho trận đánh lớn. Sau năm 2011 lấp lánh hào quang chiến thắng với 6 danh hiệu vô địch, cô không vào nổi chung kết giải nào từ đầu năm tới nay. Nhưng tay vợt nữ CH Czech đang phục hồi phong độ. Cô đã vào tới bán kết Roland Garros trước khị bị chính Sharapova chặn lại. Nhưng đó là dấu hiệu cho thấy Kvitova đang hồi sinh.

Một đối thủ nặng ký khác của Masha là Azarenka. Tay vợt Belarus khởi đầu năm 2012 quá tuyệt vời. Cô đăng quang ở Australian Open, giành vị trí số 1 thế giới của WTA, trải qua chuỗi 26 trận bất bại. Dù lúc này, Azarenka không còn là số 1 thế giới nữa. Cô vẫn xứng đáng nhận được sự tôn trọng.

Chúng ta cũng không được phép quên rằng Wimbledon 2012 cũng sẽ có sự hiện diện của niềm tự hào Châu Á Na Li, á quân Wimbledon 2007 Bartoli, ĐKVĐ US Open Stosur hay cựu số 1 thế giới Wozniacki…Tất cả họ hứa hẹn sẽ tạo nên những cuộc đối đầu gay cấn trên mặt sân cỏ của Wimbledon.

H.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục