Wawrinka cuối cùng cũng biết mùi chiến thắng

23:46 Thứ tư 24/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cuộc ngược dòng thần kỳ trước Sergiy Stakhovsky đã giúp Rafael Nadal giành trận thắng đầu tiên tại giải quần vợt Dubai Tennis Championships.

Stan Wawrinka đã có những khoảng khắc trên bờ vực của thất bại ngay ở vòng thứ nhất trong cả ba lần tham gia giải Duty Free Tennis Championships Dubai vào tối hôm qua 23/2, nhưng cuối cùng đã kịp vượt khó dành chiến thắng chung cuộc 5-7 6-3, 7-5 trước Sergiy Stakhovsky.

Tay vợt Thụy Sĩ chỉ còn cách thất bại hai điểm khi trong game giao bóng của mình lại bị dẫn trước ở ván quyết định với tỷ số 4-5. Tuy nhiên, ngay sau đó anh kịp thời giành được bốn điểm để giữ thế quân bình trước khi giành điểm break của Stakhovsky.

Wawrinka đã biết thắng ở Dubai. Ảnh: Internet.

Trong game giao bóng cuối của mình, Wawrinka đã giao bóng tốt để giành chiến thắng ngặt nghèo trong hai giờ. Tuần trước, tại Marseille, Wawrinka cũng đã cứu được hai điểm matchpoint trước Stakhovsky trong trong loạt tie-break ở ván ba.

"Đó là phần thưởng xứng đáng cho sự tự tin của tôi, nhưng nó thực sự là một trận đấu khó khăn," Wawrinka nói. "Tôi đã do dự, luôn để mình trong tư thế phải đuổi bám ở đằng sau. Stakhovsky là một tay vợt khó chịu, luôn khiến các đối thủ của anh rất khó bắt được nhịp của trận đấu...

...Nhưng với tôi đó là một chiến thắng lớn. Không chơi tốt, vẫn chiến thắng, vẫn chiến đấu, vẫn đang tìm kiếm một lối chơi thích hơp. Tôi đã chơi tốt hơn một chút ở cuối trận, cố gắng để trở thành tay vợt cứng rắn hơn trên sân. Dù sao tôi cũng cảm thấy rất hạnh phúc vì đã có cơ hội được chơi tiếp ở những trận tiếp theo."

Ở tuổi 30, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2008 Wawrinka quay trở lại giải ATP World Tour 500 này. Tay vợt thuận tay phải đã giành được danh hiệu ATP lần thứ 12 của mình ngay đầu mùa giải tại Chennai (thắng Coric) và hiện đang có tỷ lệ thắng thua là 9-2 trong năm 2016.

Tổng hợp | 23:42 24/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục